Bưu điện Việt Nam tiên phong sử dụng xe điện giao hàng ở Hà Nội

Ngày 29/12/2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.
xe-dien.png
Nguyên bản mẫu xe điện Benly e: (xe sử dụng cho dự án) do Honda sản xuất (hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa).

Xe điện nổi lên như một hướng đi mới tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm phát thải trong giao thông, bên cạnh các nhiên liệu sạch khác. Tùy từng bối cảnh của mỗi quốc gia mà mỗi nước có những lộ trình chuyển đổi sang kỷ nguyên xe xanh, xe điện, xe tự lái khác nhau.

Với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hằng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ ngày 1/1/2022, HVN kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn TP Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:. Trong phạm vi của dự án, Bưu điện Việt Nam sẽ thuê tổng cộng 70 xe điện Benly e:.

Ngoài ra, xuất phát từ quan điểm mang đến sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HVN nhận thấy việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và tạo cơ sở hạ tầng đổi pin nhanh chóng là chìa khóa cho lộ trình chuyển đổi sang kỷ nguyên xe điện. Với việc triển khai thí điểm mô hình đổi pin, nhân viên giao hàng có thể chủ động đổi pin nhằm đảm bảo sự di chuyển liên tục.

xe-dien-1.jpg
Xe sử dụng cho dự án.

Được biết, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của HVN được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng.

Theo HVN, Benly e: là phiên bản điện của xe Benly - xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng. Benly e: được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút.

Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe là khoảng 4 tiếng. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước. Đặc biệt, Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa với trọng tải đồ tối đa lên đến 60kg. Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.

Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đối với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, việc sử dụng xe điện sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu.

Theo Đời sống
Hyundai Stargazer xấu lạ… “xếp xó” chờ người mua

Hyundai Stargazer xấu lạ… “xếp xó” chờ người mua

Chiếc MPV cỡ nhỏ đầu tiên của Hyundai “tham chiến” tại thị trường ô tô Việt Nam không thể ngay lập tức tạo “sóng” trước quá nhiều đối thủ mạnh, trong khi thiết kế Stargazer chưa hợp mắt khách Việt.
back to top