BusMap- trợ thủ của người đi xe buýt

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động, tất cả các lộ trình của xe buýt, thời gian xe chạy, các điểm tuyến nối tiếp… sẽ hiển thị rõ ràng, người sử dụng chỉ cần lên xe mà không cần phải thông thuộc giao thông thành phố.

Là một trong những startup khởi nghiệp công nghệ đình đám, anh Lê Yên Thanh, CEO BusMap chia sẻ, ứng dụng BusMap được bắt tay làm năm 2016 ban đầu nhằm mục đích giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển bằng xe buýt tại TPHCM tìm được lộ trình phù hợp nhất. Cụ thể, BusMap sẽ định vị, tính toán tuyến đường di chuyển tối ưu nhất để gợi ý cho người dùng. Ứng dụng này có các tính năng vượt trội như: tra cứu thông tin chi tiết các tuyến, tích hợp di chuyển đa phương thức, chỉ dẫn từng bước, xem thời gian thực xe đến trạm và nhận thông báo tức thời.

CEO Lê Yên Thanh.

CEO Lê Yên Thanh.

Giao diện tra cứu xe buýt trên BusMap được cải thiện liên tục từ thời gian đầu triển khai dựa trên góp ý của người dùng, giúp cho BusMap có một giao diện thân thiện và dễ sử dụng cho người đi xe buýt, kể cả những người mới bắt đầu sử dụng loại hình giao thông công cộng này vẫn có thể sử dụng ứng dụng một cách dễ dàng. Người dùng có thể tra cứu tất cả mọi thông tin về các tuyến xe buýt từ biểu đồ giờ, danh sách trạm dừng, đường đi, giá vé, thông tin về xe buýt, đến đánh giá chất lượng...

Một điểm nổi bật khác là tính năng theo dõi lộ trình xe buýt và thông báo khi gần tới trạm, giúp người đi xe buýt chủ động hơn trong lộ trình đi xe cũng như tránh tình trạng xuống nhầm tuyến. Ngoài ra, tính năng thông báo đọc tên trạm bằng giọng nói có thể hỗ trợ người khiếm thị sử dụng phương tiện công cộng. Kể cả khi không có Internet, là BusMap vẫn có thể hoạt động bình thường với bản đồ offline tích hợp sẵn bên trong ứng dụng. 

Đến nay, BusMap đã bắt đầu triển khai phiên bản cho TP Hà Nội và đã đạt được hơn 200.000 lượt tải và sử dụng.

Ứng dụng BusMap.

Ứng dụng BusMap.

Hiện việc tải ứng dụng là hoàn toàn miễn phí với người dùng.

Theo Đời sống
back to top