Bướu giáp nhân keo

Đã là bướu lành tính thì không có tính chất nguy hiểm, nhưng quá trình phát triển của cơ thể liên quan chặt chẽ đến các tuyến nội tiết, tất cả những phát sinh của cơ thể không mang tính chất sinh lý bình thường đều nên loại bỏ nếu chúng có những ảnh hưởng đến cơ thể.

Hỏi: Em bị bệnh bướu giáp nhân keo lành tính, kích thước nhân thùy trái 38mm, em nên điều trị thế nào cho khỏi bệnh?

Đỗ Việt Hà (Ba Vì, Hà Nội)

TS.BS Bùi Văn Tân, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Bướu giáp có nhiều loại, trong đó chia thành 3 loại chính là bướu ác tính, bướu độc và bướu lành tính. Trong bướu lành tính cũng được chia thành nhiều loại, bướu phì đại lành tính, bướu dạng nang và bướu dạng keo. Đã là bướu lành tính thì không có tính chất nguy hiểm, nhưng quá trình phát triển của cơ thể liên quan chặt chẽ đến các tuyến nội tiết, tất cả những phát sinh của cơ thể không mang tính chất sinh lý bình thường đều nên loại bỏ nếu chúng có những ảnh hưởng đến cơ thể. Trong trường hợp của bạn, nếu là đa nhân thì cần phải đi khám để bác sĩ có phương án điều trị thích hợp, nếu bướu to dần lên, có ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì nên loại bỏ, còn không thì không cần điều trị gì vì những bướu này điều trị rất ít tác dụng mà không thể hết được. Để có thể cho lời khuyên chính xác, bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa khám bướu cổ để bác sĩ làm các xét nghiệm và tư vấn.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top