Bướu âm hộ kỳ dị với cuống dài 20cm

Bệnh nhân bị một khối bướu âm hộ nặng 3kg có cuống thòng dài ra ngoài âm hộ 20cm. Khối bướu này đã xuất hiện trên 5 năm nay nhưng vì nhà rất nghèo, ở vùng rừng núi phương tiện đi lại khó khăn nên đã không đi điều trị.
u-am-ho.jpg
Bệnh nhân vác khối bướu âm hộ dài lòng thòng 20cm suốt 5 năm. 

Theo BSCKII Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung bướu TPHCM, qua khai thác bệnh sử, người bệnh cho biết có những lần sưng đau chỉ dùng lá cây đắp lên và đôi khi khối bướu bốc mùi hôi thối và có giòi.

Cách đây 1 tuần tình cờ người bệnh đi vệ sinh bị vấp té ngồi, đè lên cái bướu nên gây chảy máu dữ dội. May mắn, đây là loại bướu âm hộ lành tính (bướu gai) và là phẫu thuật nhẹ nhàng nhất không cần phải cắt toàn bộ âm hộ tạo hình như những ca ung thư âm hộ khác.

khoi-buou-am-ho.jpg
Chỉ mất 15 phút, các bác sĩ đã cắt trọn khối bướu âm hộ cho bệnh nhân. Bệnh nhân đã được xuất viện sau 1 ngày điều trị.

BSCKII Nguyễn Văn Tiến khuyến cáo, phụ nữ, nhất là chị em ở các vùng nông thôn, nếu có những thay đổi bất thường về màu sắc da và những triệu chứng mà điều trị dai dẳng mãi không hết như là: ngứa, rát đau, chảy máu lở loét, chồi sùi... phải đến cơ sở chuyên khoa khám; không được ngại ngần, xấu hổ, không được bôi thuốc và đắp lá.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top