Buồn vì yêu nhưng lại không hợp mẹ đẻ

Tôi rất buồn vì không hợp mẹ đẻ. Lý do là vì mẹ đã khiến tôi thất vọng nhiều. Ở gần mẹ, tôi chứng kiến nhiều hành động của bà với hàng xóm. Bà luôn làm tôi xấu hổ, thất vọng.

Ở gần mẹ, tôi chứng kiến những hành động của bà với hàng xóm. Bà luôn làm tôi xấu hổ, thất vọng. Ví dụ, mẹ trồng một vườn rau, mẹ thường đi xin phân gà, vịt về bón tưới, mùi hôi thối khó chịu. Hàng xóm phàn nàn mẹ mặc kệ, lại còn chửi lại họ. Mẹ không ưa gia đình nào thì ghét luôn con trẻ nhà đó. Bé nào có lỡ đá bóng hay rơi đồ sang nhà mẹ là mẹ vứt luôn hoặc cấm cửa vào lấy… Nói chung mẹ sống rất ích kỷ.

Tôi góp ý thì mẹ mắng, nói tôi “trứng khôn hơn vịt”. Tôi rất muốn chăm sóc mẹ, nhưng lại thấy khó chịu mỗi khi gặp bà. Tôi rất buồn vì việc không hợp mẹ đẻ của mình. Không biết nên làm thế nào nữa?

Nguyễn Quỳnh Hoa (Bắc Ninh)

không hợp mẹ đẻ

Tôi buồn vì không hợp chính người mẹ đẻ của mình. Ảnh minh họa-internet

Quỳnh Hoa thân, không ai có thể chọn cho mình bố mẹ khi sinh ra. Dù mẹ của bạn có những tính cách không vừa ý bạn. Làm bạn thất vọng thế nhưng vẫn là người mang nặng đẻ đau ra bạn, nuôi nấng bạn nên người. Và xét ở khía cạnh đó, thì bà vẫn xứng đáng là một người mẹ tuyệt vời, đáng để bạn kính trọng và có trách nhiệm báo hiếu với mẹ.

Thay vì thất vọng, buồn chán mỗi khi nghĩ đến mẹ, bạn hãy chấp nhận những tính cách đó như là một phần của con người mẹ. Tuổi già cũng thường đi liền với những “trái tính trái nết”. Bạn nên quan tâm, chăm sóc mẹ nhiều hơn, để tình cảm mẹ con thân mật, gần gũi. Rồi lựa lúc mẹ con vui vẻ, bạn hãy khéo léo góp ý với bà. Phân tích cho bà thấy những hạn chế trong cách ứng xử của bà với làng xóm láng giềng. Cảm nhận được tình cảm yêu thương từ con gái, cùng cách góp ý “dễ nghe” có thể mẹ bạn sẽ thay đổi.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top