Buồn chán gây rối loạn cương

(khoahocdoisong.vn) - Cách sống trong môi trường cạnh tranh, nhiều căng thẳng bộn bề về trí não nên số người rối loạn cương (RLC) ở tất cả các lứa tuổi tăng dần. Vì vậy, hãy sống vui vẻ, tránh stress, lao động và nghỉ ngơi hợp lý, tích cực thể thao đó là liều thuốc tốt cho sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Quân, mới 38 tuổi (Hà Nội) do công việc làm ăn thất bại nên buồn chán. Không những thế anh còn phát sinh bệnh tật, đau dạ dày và tự nhiên mất luôn khả năng tình dục. Anh rất hoang mang không tìm ra lối thoát đi khám được kết luận rối loạn cương. Bác sĩ khuyên anh nên tìm cách giải tỏa tránh lo lắng và buồn phiền nhiều vì đó có thể là nguyên nhân gây bệnh cho anh.

Lời bàn: BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, sống trong môi trường cạnh tranh, nhiều căng thẳng nên số người rối loạn cương ở tất cả các lứa tuổi đang tăng dần. Trước đây bệnh thường xuất hiện từ những người từ 45 tuổi trở lên nhưng hiện nay gặp nhiều cả ở người trẻ. Nguyên nhân không chỉ do sự suy giảm nội tiết tố, do bệnh tật… mà  còn do tình trạng lo lắng, stress.

Các chứng cứ khoa học cho rằng, sự sản xuất nội tiết nhất là testosterone bị suy giảm theo tuổi tác và có lẽ sự suy giảm testesterone và các nội tiết khác như hormon tăng trưởng, throxine, melanine, DHEA có thể góp phần vào sự phát triển của cả tình trạng u sầu, buồn tẻ dẫn đến rối loạn cương. Vì vậy, hãy sống vui vẻ, tránh stress, lao động và nghỉ ngơi hợp lý, tích cực thể thao đó là liều thuốc tốt cho người rối loạn cương.

N.Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top