“Bướm băng” đẹp như ở xứ cổ tích

Không khí lạnh tăng cường khiến những con “bướm băng” xuất hiện nhiều, gây ngạc nhiên, thích thú.

Hàng năm, cứ mỗi khi mùa đông lạnh giá tràn về, ở khu vực Đấu Long Câu, thị Hầu Mã thuộc Lâm Phần, Sơn Tây, Trung Quốc, người dân lại bắt gặp những con “bướm băng” vô cùng đặc biệt.

“Bướm băng” đẹp như ở xứ cổ tích ảnh 1

Theo những người dân sống ở nơi đây, tại một mảnh đất trũng, nếu có sự kết hợp hoàn hảo của độ ẩm, sức gió, vào sáng sớm, sẽ xuất hiện những mảnh băng nhỏ được kết tinh điêu luyện, đậu trên những nhánh cỏ khô.

“Bướm băng” đẹp như ở xứ cổ tích ảnh 2Những mảnh băng nhỏ kỳ lạ này được gọi là “bướm băng” bởi mặc dù có vô số hình thái khác nhau, những mảnh băng đều có điểm chung là uốn lượn rất mềm mại.

Thậm chí có những mảnh băng có hình thái giống hệt như một con bướm đang vỗ cánh, vô cùng đặc biệt và lộng lẫy.Những người lần đầu được nhìn thấy loại “bướm băng” này đều tỏ ra vô cùng thích thú, coi “bướm băng” là kỳ quan nhỏ trong thiên nhiên.

“Bướm băng” đẹp như ở xứ cổ tích ảnh 3

Cũng có người sau khi nhìn thấy điều kỳ thú trong thiên nhiên này đã không khỏi thích thú và nói rằng, những con “bướm băng” tuyệt đẹp này giống như đến từ xứ sở cổ tích, nơi bà chúa tuyết ngự trị.

KD (Theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top