Bưởi Mỹ đắt vì lạ

(khoahocdoisong.vn) - Hiện các giống bưởi trong nước khá phong phú, từ bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng, bưởi da xanh, năm roi… trong đó có các giống đặc sản, chất lượng tốt.

Hỏi: Một số bạn bè tôi rủ nhau mua bưởi Mỹ có giá đến 260.000 đồng/kg, xin hỏi giá trị dinh dưỡng của bưởi Mỹ có khác với bưởi trồng trong nước không?

Hoàng Ngọc Lan (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Quang Thạch, Học viện Nông nghiệp: Hiện các giống bưởi trong nước khá phong phú, từ bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng, bưởi da xanh, năm roi… trong đó có các giống đặc sản, chất lượng tốt. Các loại hoa quả nhập khẩu nói chung và bưởi nói riêng có giá thành cao đa phần là do giá thành vận chuyển, sản xuất và chi phí cho khâu trung gian lớn. Về chất lượng, bưởi trong nước có rất nhiều giống ngon, mọng nước, màu đỏ đẹp không khác gì so với bưởi nhập khẩu từ Mỹ hay Úc. Do đó, giá tiền không quyết định đến chất lượng của hoa quả. Người dùng đa phần là vì tâm lý sính ngoại, thích đồ lạ chứ không phải vì chất lượng của bưởi nhập khẩu thì tốt hơn bưởi trồng trong nước. Các giống bưởi trong nước có vị rất phong phú dành cho nhiều khẩu vị khác nhau chứ không như bưởi nhập khẩu.

Theo Đời sống
back to top