Bụng trướng to vì thách nhau ăn trứng vịt lộn

(khoahocdoisong.vn) - Chớ vì sĩ diện, vì lời thách đố mà làm những việc có hại như ăn nhiều trứng vịt lộn. Thực tế, có rất nhiều trường hợp bị xơ gan, trướng bụng do ăn nhiều trứng.

Trong một buổi ngồi uống rượu, bạn bè thách nhau ăn trứng vịt lộn, anh Đỗ Văn Thắng (Hà Nội) đã không gần ngại ăn liền lúc 12 quả. Về nhà anh bị trướng bụng, khó tiêu, người mệt mỏi khó chịu. Ngại không đi khám, đến khi bụng to như cái trống anh mới đến bệnh viện thì đã bị xơ gan.

Lời bàn: TTND.Lương y giỏi Trần Văn Quảng, Hội Đông y Việt Nam khuyên, đừng vì sĩ diện, vì lời thách đố mà làm những việc có hại như ăn nhiều trứng vịt lộn. Thực tế, đã có nhiều trường hợp bị xơ gan, trướng bụng do ăn nhiều trứng.

Thậm chí có trường hợp chết vì ăn 5 quả trứng vịt lộn và thịt chó cùng lúc. Nguyên nhân là do ăn quá nhiều đồ nóng (thịt chó) và lạnh (trứng vịt) gây tình trạng báng (xơ gan cổ trướng) và tử vong.

Theo Đông y, trứng vịt tính lạnh, mát, người tỳ vị hư ăn vào dễ đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng. Đặc biệt, người bị ung nhọt độc ăn vào dễ gây nguy hiểm cho tính mạng. Vì vậy, không nên ăn nhiều trứng vịt lộn cùng lúc, tốt nhất chỉ nên ăn 1 quả.

Theo Đời sống
back to top