--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Bừng tỉnh sau “giấc ngủ đông”, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bứt tốc

MINH TÂM - 15:51 21/05/2022

‏ “Thay áo mới” cho các điểm đến, ra mắt những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, nhiều sự kiện lễ hội dự kiến sẽ “đốt cháy hè 2022”, du lịch Đà Nẵng đã bừng tỉnh ngoạn mục sau giấc ngủ đông hai năm bởi Covid-19 và dự kiến sẽ làm nên những mốc son mới cho thành phố sông Hàn.

‏Cú “bừng tỉnh” ngoạn mục

‏Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 giống như một buổi bình minh rực rỡ của du lịch Đà Nẵng, sau giấc ngủ dài hơn 2 năm bởi đại dịch. Những bãi biển đông kín khách, những khách sạn đạt 100% công suất, những khu du lịch, vui chơi tấp nập người… Đã lâu lắm rồi, thành phố được mệnh danh là “thủ phủ du lịch miền Trung” mới lại vui như thế. Bởi ngay dịp Tết Nguyên đán trước đó, khi các điểm đến khác trên cả nước tưng bừng đón khách với những con số nức lòng, thì những điểm đến khắp Đà Nẵng buồn thiu, khách thưa vắng, nhiều nơi vẫn đóng cửa.‏

‏Chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đà Nẵng đã đón hơn 254.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Những ngày cuối tuần sau lễ, lượng khách đến vẫn đều đặn tăng. ‏

‏Du khách xem show diễn tại Sun World Ba Na Hills.

‏Sự khởi sắc của du lịch đã đem đến cho Đà Nẵng những con số ấn tượng trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, lữ hành. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4/2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ... ‏

‏Nỗ lực để “trở lại thời hoàng kim”

‏Những con số ấn tượng trên không chỉ minh chứng cho việc du lịch TP phục hồi, mà còn cho thấy những nỗ lực thành công của chính quyền thành phố và những người làm du lịch Đà Nẵng, trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm du lịch đã có. ‏

‏Du khách vui chơi tại Công viên châu Á.

‏Đặc biệt, cùng với thành phố, các doanh nghiệp du lịch cũng không ngừng tung sản phẩm mới độc đáo. Sun World Ba Na Hills của Sun Group ra mắt Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 và ‏‏show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”… Nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn này nỗ lực triển khai, để không ngừng khiến du khách bất ngờ khi đến với Đà Nẵng.‏

‏Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills.

‏Thực tế, những con số đề cập ở trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi điểm đến Đà Nẵng. Còn nhớ cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước Covid-19, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm.‏

‏Nhằm “tìm lại thời hoàng kim” cho du lịch Đà Nẵng, trong đó, mục tiêu trước mắt là tăng cường thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp hè cao điểm sắp tới, thành phố sẽ phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như Tập đoàn Sun Group, tổ chức thêm nhiều sự kiện hấp dẫn và kiến tạo các sản phẩm mới đẳng cấp như: chuỗi ‏‏sự kiện Carnival đường phố SunFest các đêm cuối tuần; Đại nhạc hội Take me to the sun quy tụ nhiều tên tuổi ca sỹ tên tuổi; Lễ hội EDM với sự tham dự của những DJ nổi tiếng thế giới… Cùng với đó, Sun World Ba Na Hills cũng sẽ từng bước đưa vào hoạt động thêm các hạng mục công trình và show diễn mới như Quảng trường Nhật thực, show Bông hồng vàng, show Piano bay… Một mùa hè rực rỡ đang đón chờ du khách tại thành phố của những cây cầu.‏

‏Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết dự kiến từ nay đến tháng 10/2022 sẽ có thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia... và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Ngoài đường hàng không, khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ, đường thủy cũng tăng đáng kể và dự kiến sẽ còn tăng mạnh vào mùa cao điểm hè năm nay.

‏“Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự đồng hành của doanh nghiệp đã, đang tạo ra khí thế mới để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch, đưa Đà Nẵng trở lại vị thế hàng đầu, một cực tăng trưởng của du lịch trong nước và khu vực” - ‏‏ông‏‏ ‏‏Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.‏


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Tiêm liều vắc xin COVID-19 nhắc lại bảo vệ khỏi tái nhiễm virus 81%
Khỏe- Thúy nga - 18:20 27/06/2022
iêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 để duy trì bền vững hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19. Những người từng mắc COVID-19 nếu chỉ tiêm 2 liều thì hiệu quả phòng nhập viện do tái nhiễm là 34,6%, nhưng nếu được tiêm liều nhắc thì hiệu quả này lên đến 67,6%.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---