Bức xạ hạt nhân được sử dụng để truyền dữ liệu kỹ thuật số không dây

Các kỹ sư đã chuyển giao thành công thông tin được mã hóa kỹ thuật số không dây bằng cách sử dụng bức xạ hạt nhân thay vì công nghệ thông thường.
buc-xa.jpg

Sóng vô tuyến và tín hiệu điện thoại di động dựa vào bức xạ điện từ để liên lạc, nhưng trong một phát triển mới, các kỹ sư từ Đại học Lancaster ở Anh, làm việc với Viện Jožef Stefan ở Slovenia, đã chuyển thông tin được mã hóa kỹ thuật số bằng cách sử dụng "neutron nhanh".

Các nhà nghiên cứu đã đo sự phát xạ tự phát của neutron nhanh từ californium-252, một đồng vị phóng xạ được tạo ra trong các lò phản ứng hạt nhân. Một số ví dụ về thông tin, tức là một từ, bảng chữ cái và một số được chọn ngẫu nhiên, được mã hóa tuần tự thành điều chế của trường neutron và đầu ra được giải mã trên máy tính xách tay để khôi phục thông tin được mã hóa trên màn hình.

Tất cả các thử nghiệm đường truyền đã được chứng minh là thành công 100%.

GS Malcolm Joyce của Đại học Lancaster cho biết, các neutron nhanh có lợi thế hơn các sóng điện từ thông thường, vốn bị suy yếu đáng kể khi truyền qua các vật liệu bao gồm kim loại.

Các neutron nhanh cũng có thể được kết hợp vào một hệ thống điện tử, tín hiệu hỗn hợp để đạt được sự pha trộn tín hiệu giữa các electron và neutron. Điều này có thể góp phần vào yêu cầu đảm bảo tính toàn vẹn của việc truyền thông tin.

Theo Sciencedaily
back to top