Bức tranh thị phần xe đô thị cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021

Xe đô thị hạng A luôn là dòng xe được nhiều khách hàng trẻ, chị em phụ nữ hay những người kinh doanh dịch vụ lựa chọn vì mức giá rẻ và đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu nhất.

Để thấy được bức tranh xe đô thị hạng A tại Việt Nam một cách trực quan hơn, dưới đây Xedoisong.vn tổng hợp doanh số bán hàng của một số mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong 6 tháng đầu năm 2021, dựa trên báo cáo bán hàng của VAMA, TC MOTOR và VinFast. 

TOP 1: VinFast Fadil – 10.127 xe (1.688 xe/tháng)

Vị trí số 1 không “ai” khác ngoài cái tên VinFast Fadil, mẫu xe thương hiệu Việt với chỉ 3 năm tuổi nhưng tạo ra rất nhiều kì tích. Với việc bán ra 10.127 xe chỉ trong 6 tháng, Fadil đã chính thức xô đổ tất cả doanh số của các mẫu xe trong phân khúc hạng A và đây cũng là một trong những mẫu xe liên tục nằm trong TOP 5 xe bán chạy nhất hàng tháng tại Việt Nam

Bức tranh thị phần xe đô thị cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 ảnh 1

Ở thời điểm này, với rất nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá, Fadil chỉ có giá từ 266 – 325 triệu đồng, thấp hơn hoàn toàn so với các mẫu xe trong phân khúc. Không chỉ có mức giá rẻ đến “kinh ngạc”, Fadil còn được trang bị các công nghệ an toàn và tiện ích hàng đầu nên mẫu xe này rất được lòng khách hàng Việt.

TOP 2: Hyundai Grand i10 – 6.347 xe (1.058 xe/tháng)

Vị trí thứ 2 thuộc về một mẫu xe quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam chính là Hyundai Grand i10. Mẫu xe này đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu và phiên bản Grand i10 hiện nay đã ngót ngét tròn 8 năm tuổi và giá trị cốt lõi mà i10 mang lại đã chinh phục được rất nhiều khách hàng Việt Nam bởi sự bền bỉ, thiết kế dễ nhìn và khả năng vận hành ổn định.

Bức tranh thị phần xe đô thị cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 ảnh 2

Hiện tại Hyundai i10 đang bán ra với hai phiên bản sedan và hatchback với giá từ 330 triệu đồng. Mặc dù có mức giá cao hơn so với VinFast Fadil nhưng i10 vẫn giữ vững “phong độ” khi doanh số hàng tháng luôn nằm ở mức tốt và luôn nằm trong TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng.

TOP 3: Kia Morning – 2.273 xe (379 xe/tháng)

Tương tự như i10, Kia Morning là một mẫu xe cũng rất quen thuộc với khách hàng Việt khi xuất hiện từ những năm 2005 tới giờ. Tuy nhiên, thời hoàng kim của Morning có lẽ đã qua và nhường lại chỗ cho “nhân tố mới” như Fadil hay i10. Doanh số của Kia Morning cũng không mấy ấn tượng với 261 xe trong tháng 6 và 2.273 xe trong 6 tháng đầu năm nay, tức trung bình 379 xe/tháng.

Bức tranh thị phần xe đô thị cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 ảnh 3

Kia đang phân phối 4 phiên bản Morning với giá từ 304 triệu đồng, riêng phiên bản thế hệ mới X-Line và GT-Line đang có mức giá 439 triệu đồng. Mặc dù có thiết kế mới hiện đại và phong cách hơn nhưng có vẻ, doanh số của X-Line và GT-Line vẫn chưa nổi bật và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

TOP 4: Honda Brio – 1.531 xe (255 xe/tháng)

Honda Brio là mẫu xe hạng A mới gia nhập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây với hi vọng có thể cạnh tranh và giành thị phần với các mẫu xe khác. Mặc dù có thiết kế ấn tượng, thể thao bậc nhất trong phân khúc và khả năng vận hành ổn định nhưng vì mức giá bán “chát” nên lượng khách hàng để ý tới Brio thực sự cũng không nhiều.

Bức tranh thị phần xe đô thị cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 ảnh 4

Honda Brio được phân phối hai phiên bản với mức giá 418 triệu cho bản G và 452 triệu cho bản RS – cao nhất phân khúc hiện nay. Việc giá bán cao nhất trong phân khúc nhưng những trang bị tiện nghi của Brio lại tỷ lệ nghịch với giá bán thật sự đang là vấn đề nằm ở Honda Brio.

TOP 5: Toyota Wigo – 1.285 xe (214 xe/tháng)

Đã từng được kỳ vọng sẽ làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ nhưng có lẽ sự thất vọng mà Wigo mang đến nhiều hơn là sự tự hào khi doanh số của mẫu xe này đứng hạng bét trong phân khúc. Trong tháng 6, doanh số Wigo chỉ đạt 181 xe và sau 6 tháng đầu năm, mẫu xe này chỉ bán được 1.285 xe, tương đương với một phần hai doanh số của Fadil trong tháng 6 vừa qua.

Bức tranh thị phần xe đô thị cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 ảnh 5

Toyota đang phân phối 2 phiên bản Wigo với mức giá 352 triệu cho phiên bản số sàn và 384 triệu cho phiên bản số tự động. So với mặt bằng chung, mức giá 352 triệu cho phiên bản số sàn vẫn cao hơn đáng kể so với các mẫu xe tương tự trong phân khúc. Mặc dù phiên bản facelift 2020 đã giúp diện mạo của Wigo mạnh mẽ và nam tính hơn nhưng điều đó vẫn không cứu vãn được doanh số của mẫu xe này.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top