Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ vững bước tới trường

(khoahocdoisong.vn) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ cung cấp cho trẻ đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày cũng như rất quan trọng cho sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ.

Đặc biệt với trẻ em, bữa ăn sáng giúp cho trẻ có cơ thể khỏe mạnh, tăng mức độ tập trung và khả năng tiếp thu bài giảng. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại, bữa ăn sáng của trẻ vẫn chưa được các bậc phụ huynh quan tâm đúng mức.

Phần lớn trẻ thường vội vàng ăn sáng ở những quán ăn vỉa hè hoặc hàng bán rong, vừa không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, mà còn có nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những bữa ăn vội để kịp giờ tới trường (ảnh minh họa)

Những bữa ăn vội để kịp giờ tới trường (ảnh minh họa)

Trẻ vừa ăn vừa đi tới trường rất có hại bởi khi đó, dạ dày sẽ bị ảnh hưởng. Thức ăn không được tiêu hóa kỹ, gây hại cho tiêu hóa và hấp thu. Ngoài ra, ăn trên đường sẽ có thể bị nhiễm bụi bẩn, virus trong không khí, không tốt cho sức khỏe của bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng chiếm từ 30-40% tổng năng lượng cần thiết trong ngày với một người. Trẻ em lại càng cần bữa sáng, vì không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động của trẻ, mà còn giúp tích lũy năng lượng dự trữ, nhằm giúp trẻ tăng chiều cao, cân nặng và tăng mức độ tập trung. Vậy mà nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng nhiều nhất ở trẻ em là bữa sáng. Nguy hại hơn, ngộ độc thực phẩm cũng bắt nguồn từ bữa sáng của trẻ.

Bữa sáng của trẻ nên có đầy đủ các thành phần: tinh bột, chất đạm, chất xơ cùng với sữa. Những dưỡng chất này được bổ sung vào cơ thể giúp trẻ khỏe mạnh, có sự phát triển cân đối và đặc biệt hỗ trợ phát triển chiều cao khá hiệu quả. Sữa tươi là nguồn dưỡng chất khá phong phú vì chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như protein, chất béo, sắt, kẽm, magiê, canxi, vitamin… Do đó, các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm làm từ sữa tươi để trẻ dùng kèm trong bữa ăn.

Nếu có nhiều thời gian hơn, phụ huynh có thể chuẩn bị bữa ăn sáng cho trẻ tại nhà. Điều này giúp bé có đủ năng lượng trước khi đến trường để bé có thể tập trung vào việc học và chơi một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc ăn sáng ở nhà còn đảm bảo vệ sinh, tránh cho bé không mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top