Bỏng nặng vì đốt rác bằng xăng

(khoahocdoisong.vn) - Dùng xăng để đốt rác người đàn ông 27 tuổi bị lửa bén gây bỏng nặng phải nhập viện.

Anh Nguyễn Đức T. 27 tuổi  (Uông Bí, Quảng Ninh) được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Nguyên nhân là do trước đó anh có dùng xăng để đốt rác

Không may lửa cháy to bén vào chai xăng gây cháy, do đứng gần anh cũng bị lửa bén và bị bỏng. Theo đánh giá tình trạng bỏng độ III - IV vùng cẳng tay phải, ngực bụng bỏng độ I - II.

Anh sẽ phải điều trị nội khoa sau đó tiến hành ghép da, chuyển vạt. Tuy nhiên, vết bỏng cũng để lại  nhiều di chứng như co rút cơ ảnh hưởng đến vận động.

Lời bàn: Theo BSCKI Vũ Văn Hướng, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, người dân cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng các chất có thể gây ra cháy nổ như xăng, dầu hỏa, cồn... Chỉ cần một chút thiếu thận trọng cũng có thể gây thương tích nghiêm trọng cho bản thân và gia đình.

Bỏng do xăng có những điểm nguy hiểm hơn bỏng thông thường như từ dầu ăn, nước sôi... vì vậy ngay khi bị bỏng hoặc phát hiện ra trường hợp bị bỏng cần lập tức đưa người bệnh đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Bởi nếu không được chữa trị đúng cách, vết thương thường rất lâu khỏi. Khi vết bỏng rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, độ bỏng sâu hơn, co kéo bề mặt da tạo sẹo xấu. Nguy hiểm hơn, vết thương có thể bị nhiễm khuẩn gây nhiễm trùng máu, suy thận, suy đa tạng...

N.H (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top