Bỏng nặng do nghịch cồn

(khoahocdoisong.vn) - Để hạn chế nguy cơ trẻ nhỏ bị tai nạn thương tích khi ở nhà để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19, phụ huynh cần phải hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ.

Bé N.V.T 10 tuổi ( Việt Trì, Phú Thọ) nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng khoảng 60% diện tích cơ thể, mức độ tổn thương độ 2 - 3 phối hợp, các tổn thương rộng, sâu đặc biệt là ở cơ quan sinh dục.... Được biết, trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, bố mẹ bé đã mua cồn 90°C để sát khuẩn tay và vật dụng trong nhà.

 Không may, trong lúc chơi đùa, bé T hiếu động nghịch lửa với chai cồn khiến ngọn lửa bùng lên, gây bỏng. Sau khi được các bác sĩ Trung tâm Sản nhi Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cấp cứu điều trị chống đau, chống sốc, bệnh nhi được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Lời bàn: ThS.BS. Nguyễn Đức Long – Trưởng khoa Cấp cứu – Trung tâm Sản nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết, trẻ nhỏ thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. 

Để hạn chế nguy cơ trẻ nhỏ bị tai nạn thương tích, phụ huynh cần phải hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ, nhất là trong dịp trẻ được nghỉ học ở nhà để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Tuyệt đối không để trẻ ở một mình trong môi trường có nước; cần làm rào, nắp đậy chắc chắn, lấp kín những ao hồ không cần thiết; các bậc thềm, cầu thang cần có lan can, tay vịn chắc chắn để phòng tránh trẻ té, ngã; các ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với trẻ nhỏ; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn; … Đối với các trẻ nhỏ, hãy đảm bảo trẻ luôn ở trong tầm mắt của mình bởi chỉ cần một phút lơ là có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top