Bong bóng cá không có tác dụng giúp nam giới “khoẻ”

Bong bóng của một số loài cá sấy khô đang được truyền tai nhau trên mạng xã hội với nhiều tác dụng như tăng cường sinh lực nam giới, bổ thận tráng dương, giúp nam giới “khoẻ” trong đời sống tình dục.

Theo đó, các loại bong bóng cá như cá đường, cá chẽm, cá lạc… được rao bán với giá rẻ nhất cũng là 4 – 5 triệu đồng, đắt hơn lên đến chục triệu. Bong bóng được làm sạch, sấy khô, để nguyên cho người dùng tùy ý chế biến.

Tại nhiều điểm bán hàng ăn, một đĩa bong bóng cá cũng có giá vài trăm nghìn, trong đó, một nửa đĩa được làm cùng các nguyên liệu chế biến khác như dứa, rau xanh…

Đáng nói hơn, sản phẩm dạng này được “gắn” với nhiều tác dụng chữa bệnh của Đông y. Ví dụ như bong bóng cá lạc chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bổ thận ích tinh, tăng cường sức khoẻ, tu dưỡng cân mạch.

Bong bóng cá không có tác dụng giúp nam giới “khoẻ”.

Bong bóng cá chẽm mang đến nhiều chế dinh dưỡng như các nguyên tố vi lượng, vitamin, protit, lipit, đường. Còn, bong bóng cá đường tác dụng tăng bản lĩnh đàn ông và bồi bổ sức khoẻ cho cơ thể: bổ thận, ích tinh, dưỡng sức khoẻ. Đặc biệt loại bóng cá này rất thích hợp cho việc dùng trong các trường hợp: khái huyết, thổ huyết, di tinh…

BS Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho hay, các thông tin về tác dụng của bong bóng cá trong điều trị bệnh là không thực tế. Ông có thể khẳng định, bong bóng cá không có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, dù là loài cá nào. Những tác dụng trên chỉ là lừa đảo nhằm bán được hàng mà thôi.!

Cụ thể, BS Nguyễn Xuân Hướng phân tích, thịt cá có hàm lượng chất dinh dưỡng, giúp bồi bổ cơ thể, có những loài có tính âm dương giúp hỗ trợ sức khỏe. Nhưng trong bong bóng cá không có những đặc tính này. Vì thế, trong Đông y không có bất kỳ bài thuốc nào sử dụng bong bóng cá để chữa bệnh.

Có chăng, bong bóng cá là thực phẩm dễ ăn, ăn giòn và ngon miệng. Nên chế biến bong bóng cá là thực phẩm thì hợp lý hơn chữa bệnh.

Vị chuyên gia cũng nhấn mạnh, để hỗ trợ chữa các bệnh lý như bổ thận tráng dương, giúp nam giới “khỏe” trong chuyện chăn gối thì ngoài cơ địa cần bồi bổ bằng các bài thuốc. Trong đó cần có những vị thuốc kèm theo các món ăn.

Nếu chỉ mỗi mình ăn các thực phẩm cũng không mang lại hiệu quả cao. Vì thế, đừng vội vàng bỏ tiền triệu ra để mua các thực phẩm được quảng cáo một cách thái quá mà chưa biết rõ chính xác, khoa học về cơ chế chữa bệnh.

Giang Lam

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top