Bốn tỉnh, thành miền Tây giảm giá nước sạch

Người dân nhiều tỉnh, thành miền Tây được doanh nghiệp cấp nước chia sẻ khó khăn trong dịch Covid-19 bằng cách giảm giá nước sạch 5-50%.

Sáng 7/9, ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (SocTrang Waco), cho biết đơn vị đã gửi văn bản yêu cầu Sở Tài chính tỉnh này xem xét giảm giá nước sạch 2 tháng cho người dân.

Theo ông Ngọ, phương án miễn, giảm giá nước sạch đã được HĐQT của công ty thông qua. Trong đó, 1.360 hộ nghèo được giảm giá đến 50% vì đây là những gia đình dễ bị tổn thương trong xã hội, chịu ảnh hưởng nhiều nhất do điều kiện kinh tế gia đình nhỏ lẻ, làm nông nghiệp, thủ công và một số nghề tự do khác.

Giam gia nuoc sach o mien Tay anh 1
Nhân viên SocTrang Waco lắp đặt đường ống cung cấp nước sạch cho người dân. Ảnh: Nhật Tân.

Để chia sẻ khó khăn với người dân ảnh hưởng dịch Covid-19, 87.228 hộ gia đình và cá nhân sử dụng nước sạch của SocTrang Waco cũng được giảm giá 5%. Các cơ sở cách ly tập trung được miễn tiền sử dụng nước sạch 2 tháng.

Tổng giám đốc SocTrang Waco cho rằng với tình hình sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, doanh nghiệp đang dần bù đắp khoản lỗ do nguồn vốn tăng thêm sau khi đánh giá lại tài sản để cổ phần hóa. Dự kiến đến năm 2022, doanh nghiệp mới bù đắp xong khoản lỗ này nhưng việc miễn, giảm tiền nước cho người dân trong lúc này là cần thiết khi địa phương xảy ra dịch Covid-19.

Số tiền miễn, giảm giá nước sạch được SocTrang Waco ước tính gần 1,4 tỷ đồng. Nguồn bù đắp khoản miễn, giảm này là không có nên sẽ được diễn giải nguyên nhân giảm doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2021.

Cùng chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp cấp nước tại TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu cũng được UBND các tỉnh, thành phê duyệt phương án giảm 5% giá nước sạch từ 2-3 kỳ hóa đơn.

Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top