Bốn giai đoạn phát triển của muỗi

Bốn giai đoạn phát triển của muỗi trong vòng đời là trứng, bọ gây, loăng quăng và muỗi trưởng thành. Muỗi cái giao phối một lần và đẻ trứng nhiều lần cho đến chết.

Hỏi: Để phát triển thành con muỗi chúng phải trải qua những giai đoạn nào?

Trần Hữu Minh (Hà Nội)

Ông Nguyễn Văn Toán, Công ty Xử lý côn trùng Thành An: Muỗi có bốn giai đoạn trong vòng đời là trứng, bọ gây, loăng quăng và muỗi trưởng thành. Muỗi cái giao phối một lần và đẻ trứng nhiều lần cho đến chết.

Để đẻ trứng muỗi cần đốt máu người. Thời gian tiêu máu và phát triển trứng khoảng 2 – 5 ngày. Trứng nở sau vài ngày đến một năm, tùy điều kiện có độ đảm bảo có môi trường nước hay không.

Khi nở thành bọ gậy, chúng sẽ trải qua 4 giai đoạn khác với các kích thước khác nhau (còn gọi là tuổi bọ gậy). Sau khoảng 2 – 10 ngày, bọ gây chuyển thành loăng quoăng, khi hết lớn muỗi trưởng thành nở ra.

Một vòng đời từ trứng đến muỗi trưởng thành nếu có điều kiện tốt chỉ mất khoảng 7 – 13 ngày.

PV

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top