“Bơm” máu từ chi trị đau lưng

tuổi 30 đang trẻ khỏe, hăng say làm việc chị Bùi Thị Thược, 41 tuổi (Trung cư C2, Từ Liêm, Hà Nội) bỗng nhiên bị đau lưng, đau chân, đi lại khó và lệch chân.

Sau nhiều lần điều trị Đông Tây y khỏi bệnh rồi lại tái phát, chị đã thực hiện kết hợp nhiều phương pháp tập luyện để lưu thông khí huyết, giúp cơ mạch khỏe và đặc biệt là bấm ngũ bội tam tinh ở tay và chân để thông mao mạch ứ tắc, giải trừ bệnh.

ngũ bội tam tinh

Chị Nguyễn Thị Thược đang hướng dẫn bấm ngũ bội tam tinh cho người bệnh

Khổ sở vì bệnh tái phát liên miên

Thật ngạc nhiên khi thấy chị Thược trẻ trung nổi bật trong hàng ngũ chủ yếu người có tuổi đang tích cực bấm huyệt các đầu ngón tay hỗ trợ trị bệnh miễn phí cho các bệnh nhân bị bệnh trong hội thảo khoa học “Thập chỉ liên tâm trị đau xương khớp”.

Chị cười, nhờ phương pháp huyệt ngón tay và chân để bơm máu, thông mao mạch chị đã thoát khỏi căn bệnh đau thần kinh tọa nhiều năm nên chị đến đây để cùng giúp đỡ mọi người.

Chị Thược kể, năm 2008 chị đang khỏe mạnh bình thường bỗng nhiên bị đau thắt lưng gây khó cúi, khó ưỡn. Cơn đau âm ỉ nhưng khi đứng lên ngồi xuống thì đau nhói, vận động khó. Chị đi chữa đau lưng chưa khỏi thì đau lưng lại chuyển xuống đau chân.

Đau từ vùng hông lan xuống mặt sau chân phải tới gót. Đau âm ỉ rất khó chịu, đứng không được, nằm cũng đau. Chị đi khám được kết luận đau thần kinh tọa, thực hiện điều trị tiêm thuốc, bấm huyệt, châm cứu, vật lý trị liệu chạy máy cả tháng trời, bệnh cứ đỡ rồi vài 3 tháng lại tái phát.

Chị Thược cho biết, đau liệt do thần kinh tọa thật khổ sở, các cơn đau hoành hành ngày đêm khiến chị mất ăn, mất ngủ. Mỗi lần đau chị thường phải nghỉ việc. Công việc của chị là giảng viên tâm lý nhưng chị không đứng giảng bài được, ngồi vắt chân cũng khó, đặc biệt không thể đi bộ được quá 100m.

Do đau bên phải, hoạt động chủ yếu bên trái nhiều năm nên chân của chị cũng đã bị lệch, bên cao, bên thấp và có dấu hiệu teo cơ, chân phải nhỏ hơn chân trái.

Bấm ngũ bội tam tinh để thông mao mạch

Chị Thược tâm sự, có bệnh thì vái tứ phương, ngoài tìm thầy chữa trị, chị cũng không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu các phương pháp dân gian, đông y kết hợp với y học hiện đại để trị bệnh. Ngoài việc trườm ngải cứu, châm cứu, tập vật lý trị liệu trị cũng học yoga, ngồi thiền để trị bệnh. Mỗi phương pháp đều có một thế mạch riêng và đều có tác dụng tốt cho sức khỏe nói chung và trị bệnh của chị nói riêng.

Chẳng hạn, tập yoga giúp tăng cường vận động cơ bắp giúp chị đi lại dễ dàng hơn; thiền giúp lưu thông khí huyết, xả tress, giảm đau…Nhưng bệnh của chị chỉ hết đau kể từ khi chị đi học và áp dụng phương pháp “thập chỉ liên tâm” – bấm ngũ bội tam tinh (10 đầu ngón tay, ngón chân) để bơm máu.

Bởi theo lý thuyết của phương pháp, ngũ bội tam tinh là  đường kinh năng lượng đi khắp cơ thể hay là hay hình ảnh phản chiếu cơ quan của cơ thể và đường kinh năng có ảnh hưởng trực tiếp với nhau.

Bằng kỹ thuật khóa chặt và bấm nhẹ nhàng theo tần số nhất định ngũ bội tam tinh sẽ tạo ra những xung động hưng phấn đối với các dây thần kinh, giúp các dây thần kinh hoạt động và khai thông các đường dẫn truyền năng lượng dọc theo cơ thể theo các đầu ngón của các chi và chi phối các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Kỹ thuật này giúp mao mạch giãn nở, khi huyết lưu thông, giải tỏa các điểm ách tắc (ách tắc gây đau và bệnh tật) nâng cao sức khỏe, giải trừ bệnh tật. Chỉ sau mấy ngày được hỗ trợ tác động trong khóa học, chị thấy tình trạng đau của chị cải thiện tới 60%, sau đó chị tiếp tục thực hiện hàng ngày sau 3  tháng thì bệnh khỏi hẳn và gần 2 năm nay chưa đau lại, chân chị cũng hết lệch.

 “Bấm ngũ bội tam tinh chủ yếu kích hoạt và khai thông các trung tâm năng lượng theo những đường dẫn truyền năng lượng dọc theo cơ thể theo các đầu ngón của chi, giúp lưu thông khí huyết, giảm áp lực trong cơ thể.

Phương pháp này có tác động rất lớn đến hệ thống tuần hoàn làm giãn mao mạch (tim, não, thận, da và tổ chức dưới da…) chống cục máu đông, chống ách tắc khí huyết lưu thông giảm đau, bớt mệt mỏi.

Với hệ thống thần kinh nó có tác dụng điều hòa quá trình hưng phấn và ức chế thần kinh trung ương gây thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung, giảm đau, giãn cơ và điều hòa chức năng nội tạng…

Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe, không phải là công cụ để chữa bệnh hay làm kế sinh nhai”. BS Dư Quang Châu, Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng “bấm huyệt Thập chỉ liên tâm”

                                Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top