Bôi kem trắng da, nám đen gò má

(khoahocdoisong.vn) - Mỹ phẩm xịn nhưng do cơ địa cũng gây phản ứng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân. Do vậy, cần thận trọng khi sử dụng

Phạm Thu P., 17 tuổi (Hà Nội) được bạn tặng cho một lọ kem làm trắng da. Lúc mới bôi làn da ngăm ngăm đen của P. có vẻ được cải thiện, mọi người khen nên P càng tích cực bôi. Sau 1 thời gian, gò má của P. xuất hiện các nốt lấm tấm, ngày càng nhiều và lan rộng nhanh.

Khuôn mặt P. bị nám đen, to bằng bàn tay lan từ gò má xuống khóe miệng khiến P. trông già đi cả chục tuổi. Bác sĩ cho biết, đó là hậu quả do một chất trong kem gây ra, P. sẽ phải chung sống với vết nám đó suốt đời.

Lời bàn: BS Nguyễn Thành, Nguyên Bệnh viện Da Liễu TƯ cho biết, mỹ phẩm là con dao hai lưỡi rất nguy hại nếu dùng bừa bãi. Nhiều chị em, mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc không được kiểm định, thậm chí cả mỹ phẩm xịn nhưng do cơ địa cũng gây phản ứng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân.

Do vậy, cần thận trọng khi sử dụng. Trước khi sử dụng nên thử ở tay và không nên dùng quá nhiều nhất là mỹ phẩm làm trắng da vì có thể gây ung thư.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top