Bôi kem mụn lên dày hơn

Mấy hôm trời nắng, con chị Lê Thị Hà (Quảng Ninh) đi học mặc đồng phục nhiều chất nilo. Lớp học mất điện nên cháu nổi mẩn đầy lưng. Tối chị bôi kem mụn lên dày hơn.

Về nhà chị cho cháu tắm rửa sạch, tối đi ngủ bôi chút kem có chứa corticoid. Hôm sau cháu hết ngứa, mụn lặn. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau mụn lại nổi đầy lưng. Chị cho cháu đi khám, bác sĩ nhắc chị lần sau không nên tự bôi kem chứa corticoid cho cháu. Vì bôi vào mụn lặn nhanh nhưng cũng lên lại rất nhanh. Loại kem mà bác sĩ kê cho con chị là kem thảo dược, điều trị lâu nhưng mụn cũng lâu tái phát.

Lời bàn:

LY Thu Hằng, TT Nghiên cứu Cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, mùa hè các cháu rất hay bị mẩn ngứa, mụn nổi đầy mặt hoặc lưng. Cách tốt nhất là phải để người thông thoáng, khô ráo. Hàng ngày tắm rửa sạch sẽ.

Cha mẹ nên chú trọng một vài món ăn đơn giản mà giải nhiệt tốt như canh mướp, canh rau sam, rau muống, râu ngô. Để trừ mụn bên ngoài, có thể lấy lá khế rửa sạch, cho chút muối đun sôi để tắm. Lá khế không chỉ giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu mà còn thổi bay rôm sảy, mụn nhọt.

Nếu lưng nổi nhiều mụn có thể kết hợp các dược liệu như kinh giới, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, liên kiều…đun lên để tắm giúp cắt nhanh cơn ngứa khó chịu.

PT (ghi)

Theo Đời sống
back to top