Bóc tôm bằng đũa

(khoahocdoisong.vn) - Không cần phải mất công sức nhiều bạn cũng có thể bóc xong đĩa tôm chỉ trong một “nốt nhạc” bằng đôi đũa.

Bạn dùng đũa kẹp vào phần thân gần giữa của tôm, dùng lực để kéo mạnh về phía sau. Đồng thời, bạn cũng khéo léo sao để phần thịt, vỏ tôm tách rời nhau. Tiếp tục áp dụng cách thức trên cho phần thân trên của tôm. Dùng đũa kẹp và kéo phần đầu tôm về phía trước, phần vỏ tôm còn lại cũng nhanh chóng tuột ra khỏi thân tôm.

Một chút lưu ý nho nhỏ, đó là mẹo bóc tôm này chỉ sử dụng cho những chú tôm xiên que đã luộc hoặc nướng chín chứ không áp dụng cho những chú tôm còn sống. Mẹo bóc tôm này đã được nhiều đầu bếp áp dụng rất thành công. Bạn hoàn toàn có thể trổ tài trong các bữa tiệc, bữa cơm gia đình mà không hề bị bẩn tay hay mất nhiều thời gian. Để bóc tôm không xiên que hay tôm sống thì bạn có thể dùng dĩa xiên dọc sống lưng của tôm và lật lên là tôm tróc hết vỏ.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top