Bỏ yêu cầu test nhanh với hành khách bay các chuyến nội địa

Hành khách bay các chuyến nội địa không cần phải test nhanh nên không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé để tránh hiện tượng chờ đợi đông, ùn tắc tại khu vực nhà ga.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành văn bản số 68 quy định rõ hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh tại cảng.

Động thái này nhằm làm giảm thiểu tình trạng ùn tắc diễn ra tại một số sân bay trong các ngày qua.

Cụ thể trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về tình hình khai thác vận tải hàng không nội địa Tết Nguyên Đán 2022, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Đinh Việt Sơn cho biết, từ ngày 17 đến 22/1/2022 (tức từ 15 đến 20 tháng Chạp), tổng số chuyến bay nội địa đạt 6.400 chuyến, giảm 14,8% và xấp xỉ 800.000 khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ Tết năm trước.

Theo kế hoạch, giai đoạn ngày 3/1/2021 đến ngày 16/2/2022, tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13.400 chuyến bay, so với Tết năm trước bằng 107% về số ghế và 109% về chuyến bay.

Trong ngày 21/1, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng số chuyến bay.

di-may-bay.jpg
Bỏ yêu cầu test nhanh với khách đi máy bay

Theo đó, tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15.300 chuyến bay, cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, trong mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất do chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh, gây tâm lý đến sân bay rất sớm trước chuyến bay để làm thủ tục y tế. 

Để chống ùn tắc tại nhà ga, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm; tăng cường công tác truyền thông đến hành khách việc bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay, hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top