Bộ Y tế thực hiện chuỗi hoạt động phòng, chống dịch bệnh năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương dân tộc thiểu số tại Hà Giang” nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh năm 2020” của Bộ Y tế phối hợp cùng các đơn vị trong và ngoài ngành y tế.

Ngày 25/11/2020, tại TPố Hà Giang, Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh năm 2020 nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương dân tộc thiểu số tại Hà Giang”.

Phát biểu khai mạc Chương trình phối hợp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: “Cuộc thi là một trong những kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Y tế cùng với các đơn vị trong và ngoài ngành y tế thực hiện Chương trình phối hợp vì sức khoẻ cộng đồng. Thông qua sự hỗ trợ này, tôi đề nghị, ngành y tế và hội phụ nữ các cấp tại Hà Giang tích cực phối hợp triển khai có hiệu quả các gói hỗ trợ này; đồng thời, tham mưu, đề xuất cho Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động trong thời gian tới sau khi thụ hưởng các gói hỗ trợ để thật nhiều bà con, đặc biệt là các tiểu thương dân tộc thiểu số tại Hà Giang được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cung cấp kiến thức y tế để vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế bền vững nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân, dịch Covid-19 của tỉnh Hà Giang”.

Màn trình diễn cuộc thi tại Hà Giang.

Màn trình diễn cuộc thi tại Hà Giang.

Nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời hỗ trợ những tiểu thương dân tộc thiểu số tại Hà Giang vừa phát triển kinh tế bền vững, vừa chống dịch hiệu quả, Bộ Y tế phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2020 tại Hà Giang. Đó là:

- Xây dựng gói sản phẩm truyền thông phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức với nội dung phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua các hình thức Infographic, TV Spot, Audio Spot với thông điệp “Chung sống an toàn với dịch Covid-19”.

- Trao tặng cho tỉnh Hà Giang các gói hỗ trợ vật tư y tế phòng dịch, cụ thể: trao tặng cho Sở Y tế Hà Giang 10.000 khẩu trang y tế và 900 chai nước rửa tay, trao tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang 60.000 khẩu trang y tế và 1.200 chai nước rửa tay.

- Thực hiện gói hỗ trợ nâng cao năng lực, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại tuyến y tế cơ sở, xây dựng mạng lưới truyền thông vận động trực tiếp, gián tiếp tại cộng đồng, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua tập huấn, cuộc thi tài năng, triển lãm ảnh, phát tờ rơi, tờ gấp, truyền thông trên hệ thống loa truyền thanh, báo đài, mạng xã hội…

Sau chuỗi hoạt động của các gói hỗ trợ trên đã triển khai, ngày 25/11/2020, Chương trình Cuộc thi Tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh được tổ chức là một hoạt động ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích và là nơi giao lưu của các tuyên truyền viên tiêu biểu của các cấp có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19. Hà Giang có nhiều địa bàn tại các huyện vùng cao núi đá... điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, thiếu nước về mùa khô; có nhiều nguy cơ tiềm ẩn các dịch bệnh truyền nhiễm như sởi, viêm não mô cầu và các bệnh lý về đường hô hấp, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy… bùng phát vào mùa đông.

Trao quà cho những người tham gia cuộc thi.

Trao quà cho những người tham gia cuộc thi.

Minh Thư (Bộ Y tế)

Theo Đời sống
back to top