Bộ Y tế phân bổ hơn 100.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19

Ngày 26/8, Bộ Y tế đã phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19. Đây là thuốc kháng virus được FDA (Mỹ) cho phép sử dụng, điều trị các bệnh nhân nặng.

Theo đó, lần này Bộ Y tế phân bổ thuốc cho 12 bệnh viện (gồm cả các trung tâm hồi sức tích cực Covid-19) và Sở Y tế của 21 tỉnh, thành phố. Cụ thể, các địa phương được phân bổ thuốc gồm TP Hà Nội, TPHCM, TP Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Sóc Trăng, Bến Tre, Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Nghệ An, An Giang, Tiền Giang và Tây Ninh.

Bộ Y tế phân bổ hơn 100.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 - 1

Số lượng gồm 103.680 lọ thuốc Remdesivir. Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phân bổ 3 đợt thuốc Remdesivir với 70.000 lọ.

Như vậy, đến nay đã có hơn 173.000 lọ thuốc Remdesivir được Bộ Y tế phân bổ cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và Sở Y tế nhiều tỉnh, thành phố. Số thuốc này nằm trong số 500.000 lọ thuốc Remdesivir do một tập đoàn trong nước đàm phán mua để tặng Bộ Y tế.

Remdesivir là một loại thuốc kháng virus vừa được FDA (Mỹ) cho phép sử dụng trong điều trị Covid-19. Hiện hơn 50 quốc gia gồm các nước EU, Mỹ, Australia, Singapore… đang sử dụng thuốc này trong phác đồ.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thuốc được chỉ định cho người bệnh Covid-19 điều trị nội trú tại bệnh viện có suy hô hấp phải thở oxy, thở HFNC, hoặc thở máy không xâm nhập. Thời điểm dùng thuốc là trong vòng 10 ngày đầu từ khi khởi phát bệnh. Thuốc nên được sử dụng phối hợp với Dexamethasone.

Các cơ sở y tế ưu tiên sử dụng thuốc cho nhóm nguy cơ cao: người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, béo phì (BMI >25); không bắt đầu sử dụng cho bệnh nhân cần thở máy xâm nhập, ECMO.  

Nam Phương

Theo dantri.com.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top