Bộ Y tế nhắc các địa phương tăng tốc độ tiêm văcxin Covid-19

Trong thời gian tới văcxin về nhiều, do đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm.

Thông tin trên cổng tiêm chủng văcxin Covid-19 cho biết đến 11h ngày 7/10, Việt Nam đã tiêm chủng được 49,967,935 liều văcxin. Riêng ngày 6/10 cả nước tiêm 1,167,626 liều.

Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa, TPHCM, Long An, Bình Dương là 6 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 mũi văcxin cho trên 90% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, vẫn còn 38/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 mũi văcxin mới đạt 10-30% dân số từ 18 tuổi trở lên.

tang-toc-do-tiem-chung.jpg
Bộ Y tế nhắc các địa phương tăng tốc độ tiêm vắc xin COVID-19

Dự kiến thời gian tới Bộ Y tế sẽ tiếp nhận số lượng văcxin nhiều hơn trước.

Để chủ động sẵn sàng cho việc tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm văcxin phòng Covid-19, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền lạnh tại các tuyến để đảm bảo việc tiếp nhận, bảo quản các loại văcxin phòng Covid-19 với số lượng lớn được cung ứng trong quý 4 năm 2021.

Đồng thời, tổ chức tiếp nhận và triển khai tiêm chủng văcxin ngay sau khi được phân bổ, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định, đảm bảo an toàn và hiệu quả; sử dụng tối đa số văcxin được cấp, không để lãng phí và chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top