Bộ Y tế khuyến cáo không mua viên uống tóc Mộc Linh qua mạng

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã ra thông báo kêu gọi người dân cảnh giác trước việc quảng cáo thực phẩm viên uống tóc Mộc Linh vì có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sản phẩm Viên uống tóc Mộc Linh là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không có tác dụng chữa hói đầu như nhiều quảng cáo xuất hiện trên internet thời gian gần đây.

Sản phẩm này do Công ty TNHH HBG phân phối. Tuy nhiên, trên một số trang web như moctocmoclinh.info và i-newway.com/tinh-dau-moc-linh/lại quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh. Điều này trái với quy định của pháp luật liên quan đến việc quảng cáo thực phẩm chức năng.

Theo ghi nhận của Báo KH&ĐS, đến thời điểm hiện tại, trang web moctocmoclinh.info đã tạm ngừng hoạt động. Còn thông tin trên trang i-newway.com cũng đã bị gỡ bỏ.

Trước sự việc trên, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã ra thông báo kêu gọi người dân cảnh giác trước chiêu trò quảng cáo thực phẩm lừa dối người tiêu dùng.

Thông báo nêu rõ: Trên các website trang http://www.moctocmoclinh.info/moc-linh?gclid=EAIaIQobChMI5ojnpJqa4wIVSnRgCh1P6QFOEAAYAiAAEgI7-_D_BwE và https://i-newway.com/tinh-dau-moc-linh/  quảng cáo sản phẩm thực phẩm Bảo vệ sức khỏe viên uống tóc Mộc Linh sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH HBG, (Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Sannam 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH HBG lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK  Viên uống tóc Mộc Linh đang được quảng cáo trên http://www.moctocmoclinh.info/moc-linh?gclid=EAIaIQobChMI5ojnpJqa4wIVSnRgCh1P6QFOEAAYAiAAEgI7-_D_BwE và https://i-newway.com/tinh-dau-moc-linh/không phải do Công ty TNHH HBG thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống tóc Mộc Linh trên trang website/internet nêu trên.

Gần đây, Cục An toàn thực phẩm  liên tục phát đi các thông báo về việc quảng cáo trái quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Tuy nhiên rất ít trường hợp sau đó bị phanh phui, đưa kẻ lừa dối người tiêu dùng ra trước pháp luật.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top