Bộ Y tế kêu gọi người dân cảnh giác khi mua sản phẩm siro Halucan Kids trên mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01/06, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã phát đi thông báo kêu gọi người dân cảnh giác khi mua sản phẩm siro Halucan Kids trên một số trang thương mại điện tử vì sản phẩm không có pháp nhân chịu trách nhiệm.

Siro Halucan Kisd được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ do Công ty Cổ phần dược Hadico chịu trách nhiệm. Đây là thực phẩm, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nhiều quảng cáo vẫn gọi sản phẩm này là thuốc và có tác dụng điều trị bệnh – trái với các quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm kêu gọi cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Halucan Kids trên các website: medico.com.vn, shopee.vn, muachung.vn.

Trong thời gian vừa qua trên các website medico.com.vn, shopee.vn, muachung.vn có quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Halucan Kids vi phạm quy định quảng cáo. Cụ thể, quảng cáo công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Dược Hadico (Địa chỉ: Lô E18 Khu đấu giá quyền sử dụng đất, xã Tân Triều, quận Thanh Trì, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Halucan Kids đang quảng cáo trên các website hoclam.me, facebook.com không phải do Công ty Cổ phần thương mại dược phẩm Bình Minh thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Halucan Kids tại website nêu trên.

Ngay sau khi thông tin từ Cục An toàn thực phẩm được phát đi, trên một số trang thương mại điện tử không còn xuất hiện thông tin bán sản phẩm siro Halucan Kids vi phạm quy định.

Thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế liên tục phát đi các thông báo kêu gọi người dân cảnh giác trước việc quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc. Tuy nhiên, dường như tình trạng này vẫn chưa được ngăn chặn triệt để khiến nhiều người dân rơi vào bẫy các công ty quảng cáo.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top