Bộ Y tế đồng ý tiêm văcxin Moderna mũi 3 bằng nửa liều cơ bản

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam (đơn vị nhập khẩu văcxin) về việc tiêm liều văcxin Spikevax, có tên khác là COVID-19 văcxin Moderna.

Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Cục Quản lý Dược có ý kiến đồng ý với đề nghị của chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam về việc tiêm liều tăng cường (liều thứ 3) của văcxin Spikevax theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất văcxin.

moderna.jpg
Bộ Y tế đồng ý tiêm vắc xin Moderna mũi 3 bằng nửa liều cơ bản

Cụ thể: Đối với liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên, văcxin này được sử dụng theo liệu trình gồm 2 liều 100mcg (mỗi liều 0,5ml), khuyến cáo tiêm liều thứ hai, 28 ngày sau liều đầu tiên.

Đối với liều thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, một liều bổ sung (0,25ml, chứa 50mcg mNRA, bằng một nửa liều cơ bản) của Spikevax.

Cục Quản lý Dược cũng nêu rõ, chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng, an toàn đối với văcxin Spikevax lưu hành trên thị trường và có trách nhiệm thông báo ngay sự thay đổi đến Cục Quản lý Dược và các đơn vị có liên quan.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top