Bộ Y tế điều 14 bệnh viện trung ương hỗ trợ TPHCM và 10 tỉnh phía Nam điều trị Covid-19

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, số ca mắc và tử vong Covid-19 có xu hướng gia tăng, chiều 30/11, Bộ Y tế phân công 14 bệnh viện trung ương hỗ trợ điều trị Covid-19 tại TPHCM và 10 tỉnh phía Nam.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế phân công các bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị Covid-19 tại các tỉnh thành phố gồm:

Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế của TP.HCM.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ Bình Dương; Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ tỉnh Đồng Nai; Bệnh viện Lão khoa Trung ương hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên hỗ trợ tỉnh Long An; Bệnh viện Hữu Nghị tỉnh Tiền Giang; Bệnh viện K hỗ trợ tỉnh Kiên Giang; Bệnh viện E hỗ trợ tỉnh Tây Ninh.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng; Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long; Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ tỉnh An Giang.

Tại quyết định, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các Bệnh viện tuyến trên theo phân công chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các cơ sở y tế để xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh, thành phố để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục.

Thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19; Đồng thời cử cán bộ y tế trực tiếp hướng dẫn chuyên môn tại chỗ, hội chẩn từ xa, tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực và giám sát chất lượng về cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 cho các cơ sở y tế các tỉnh, thành phố.

Tổ chức giao ban hàng ngày để rút kinh nghiệm điều trị giữa bệnh viện tuyến trên và bệnh viện tuyến quận/huyện/thành phố được phân công. Phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh, thành phố (nếu có) trong việc điều phối, chuyển tuyến kịp thời và phù hợp người bệnh Covid-19.

Cùng đó, các bệnh viện trung ương hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các tỉnh, thành phố trong thực hiện quản lý, điều trị người nghi mắc và mắc Covid-19.

Trong thời gian gần đây, số ca mắc Covid-19 tại TPHCM và một số địa phương phía Nam gia tăng, trong đó rất nhiều F0 trong cộng đồng. Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua là 12.596 ca/ngày.

Việc gia tăng ca mắc khiến cho không ít tỉnh phải điều chỉnh cấp độ dịch... và phải mở rộng cơ sở điều trị, thu dung. Đồng thời, một số địa phương đã triển khai cách ly, điều trị và theo dõi F0 tại nhà.

Đặc biệt, số bệnh nhân nặng đã gia tăng lên hơn 6.000 ca. Số ca tử vong do Covid-19 trong khoảng 2 tuần gần đây cũng liên tục gia tăng, từ dưới 100 ca lên đến 130 ca, 150 ca, 160 ca. Số ca tử vong chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua là 160 ca.

Trong khi vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, chúng ta đã hạ con số tử vong trong ngày xuống 2 con số, thậm chí có ngày chỉ còn hơn 50 ca.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top