Bộ Y tế đã công nhận Bệnh viện E đạt tiêu chuẩn xét nghiệm Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Hệ thống máy Real - time PCR tại Bệnh viện E mỗi ngày, có thể xét nghiệm được 270 mẫu, với tốc độ 96 phút cho một mẻ (90 mẫu) xét nghiệm.

Ngày 19/8, GS.TS Lê Ngọc thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, Bộ Y tế đã công nhận Bệnh viện E đạt tiêu chuẩn xét nghiệm Covid-19. 

Hệ thống máy Real - time PCR, mỗi ngày, có thể xét nghiệm được 270 mẫu, với tốc độ 96 phút cho một mẻ (90 mẫu) xét nghiệm. Hệ thống máy xét nghiệm này có thể thực hiện xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán các căn nguyên gây bệnh do virus, vi khuẩn, vi nấm; xác định các vi khuẩn kháng thuốc; các căn nguyên gây bệnh do nhiễm khuẩn đường sinh dục, đường tiết niệu, đường hô hấp… trong đó có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 một cách nhanh chóng, chính xác.

Việc triển khai thêm một máy xét nghiệm tại Bệnh viện E sẽ giúp giải bài toán khó trong công tác xét nghiệm, giúp cho công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện và cộng đồng được thực hiện tốt hơn.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính đến ngày 19/01/2021, đã có 94 đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19. Trong đó, miền Bắc có 41 đơn vị, miền Trung 12 đơn vị và miền Nam: 38 đơn vị.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top