Bộ Y tế chuẩn bị “rút” lực lượng y bác sĩ chống dịch Covid-19 tại TPHCM

Ngày 6/10/2021, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị UBND TPHCM sắp xếp để y bác sĩ kết thúc nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TPHCM, chậm nhất trước 15/10/2021.

Trước đó, để đảm bảo đủ nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM, Bộ Y tế đã huy động nhân lực y tế từ các địa phương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở giáo dục đại học y dược.

Khoảng 17.000 y bác sĩ, nhân viên y tế, kỹ thuật viên từ các bệnh viện tuyến trung ương và 35 tỉnh thành đã được điều động vào TPHCM. 

bs-cham-soc-bn-covid.jpg
Một số đoàn y tế của các địa phương, đơn vị đã hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19 liên tục từ tháng 7/2021 đến nay.

Đội ngũ này đã sát cánh với lực lượng y tế tại chỗ thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, xét nghiệm, tiêm chủng, chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid-19.

Một số đoàn y tế của các địa phương, đơn vị đã hỗ trợ tại TPHCM liên tục từ tháng 7/2021 đến nay.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản đã được kiểm soát.

Để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng y bác sĩ đồng thời để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ viên chức y tế tại các địa phương, đơn vị, Bộ Y tế đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Y tế, các cơ quan chuyên môn của thành phố và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn cán bộ, viên chức y tế kết thúc nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch TPHCM và về lại các địa phương.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top