Bộ Y tế chuẩn bị các kịch bản cho 'hộ chiếu vắc xin'

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 1/4 của Bộ Y tế cho biết đã có gần 50.000 người Việt Nam tiêm vắc xin COVID-19. Liên quan đến vấn đề "hộ chiếu vắc xin", Bộ Y tế đang lên phương án nghiên cứu cách ly phù hợp với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin theo quy định.

Sáng 1/4 của Bộ Y tế cho biết đã có gần 50.000 người Việt Nam tiêm vắc xin COVID-19. Liên quan đến vấn đề "hộ chiếu vắc xin", Bộ Y tế đang lên phương án nghiên cứu cách ly phù hợp với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin theo quy định. Bộ cũng đang chuẩn bị các kịch bản cho việc sử dụng "hộ chiếu vắc xin" trong tương lai.

Theo thống kê của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, tính đến 16h ngày 31/3/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 19 tỉnh/TP cho 49.743 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

1.487 người được tiêm tại 9 tỉnh/TP trong ngày 31/3 như sau: Hà Nội: 24 người; Hải Dương: 37 người; Hải Phòng: 210 người; Hòa Bình:58 người; Hưng Yên: 24 người; Hà Giang:216 người; Điện Biên:152 người; TPHCM: 593 người và Tây Ninh: 173 người.

Liên quan đến vấn đề "hộ chiếu vắc xin", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay: Hiện nay hộ chiếu vắc xin đang là việc tranh luận của nhiều nước trên thế giới. Bộ Y tế đang làm việc với các bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, báo cáo Chính phủ để vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa mở cửa nền kinh tế bằng việc mở lại các đường bay quốc tế.

Bộ Y tế đang lên phương án nghiên cứu, trước hết là phương án cách ly phù hợp với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin theo quy định. Bộ cũng đang chuẩn bị các kịch bản cho việc sử dụng "hộ chiếu vắc xin" trong tương lai.

"Tuy nhiên, đây vẫn là các phương án chúng ta phải bàn kỹ vì phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ. Lợi ích là việc mở cửa lại đường bay để phát triển kinh tế còn nguy cơ là việc vẫn có thể xảy ra lây nhiễm cộng đồng. Đây là việc chúng ta còn cần phải nghiên cứu thêm", Thứ trưởng nói.

Theo www.tienphong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top