Bộ Y tế cảnh báo hai trang web quảng cáo có dấu hiệu trái luật

(khoahocdoisong.vn) - Hai sản phẩm Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) quảng cáo trên trang leadviet.com.vn và Egorex Omega 3.6.9 trên trang five.vn vừa bị Bộ Y tế cảnh báo vì có dấu hiệu trái luật.

Bộ Y tế cảnh báo quảng cáo lừa dối khách hàng

Bộ Y tế vừa phát thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng cẩn trọng khi mua sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) trên website leadviet.com.vn và sản phẩm Egorex Omega 3.6.9 trên trang five.vn.

Sản phẩm Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) được Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam, (Địa chỉ: Số 05, lô OV16.5 - KĐT Xuân Phương, Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam lên làm việc.

Tuy nhiên đại diện công ty này khẳng định sản phẩm TPBVSK Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) trên trang http://www.leadviet.com.vn/san-pham/vina-tao.html và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Egorex Omega 3.6.9 trên trang https://five.vn/bac-ninh/dau-ca-my-egorex-omega-3-6-9-278573.html không phải do Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trong thời gian vừa qua trên trang http://www.leadviet.com.vn/san-pham/vina-tao.html quảng  cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và trên trang https://five.vn/bac-ninh/dau-ca-my-egorex-omega-3-6-9-278573.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Egorex Omega 3.6.9 sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và Egorex Omega 3.6.9 trên các trang website/internet nêu trên.

Cả 2 tramg web quảng cáo sai phạm đều đăng ký tại Việt Nam

Theo tìm hiểu của báo Khoa học & Đời sống, 2 trang web quảng cáo trái quy định, có dấu hiệu lừa dối khách hàng đều đăng ký tại Việt Nam.

Với trang web leadviet.com.vn được một cá nhân tên Vũ Văn Linh đăng ký tại nhà đăng ký tên miền Công ty Cổ phần Mắt Bão từ ngày 04/07/2011 và hết hạn đăng ký vào năm 2020. 

1 ngày sau khi Bộ Y tế phát đi thông tin cảnh báo quảng cáo lừa dối khách hàng (15/05) đến này 16/05, trang web leadviet.com.vn đã dừng hoạt động.

Còn trang web five.vn do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Tin học Nhật Nguyệt đăng ký tại nhà đăng ký tên miền là Công ty TNHH PA Việt Nam. Website này đăng ký từ năm 2009 và hết hạn vào 2020.

Trang five.vn do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Tin học Nhật Nguyệt - địa chỉ tại  114 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 04, Quận 3, TP Hồ Chí Minh vận hành là trang thương mại điện tử giống như chợ tốt, lazada...

Theo Điều 10, 11, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cấm các hành vi quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sai lệch bản chất sản phẩm. Đồng thời, với cá nhân vi phạm thì tùy vào tính chất, mức độ có thể xem xét truy tố hình sự.

Như vậy, với các thông tin như trên, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể đưa những kẻ quảng cáo lừa dối khách hàng ra ánh sáng.

Theo Đời sống
back to top