Bộ Tư lệnh TP.HCM: Tuyệt đối không có chuyện nhận tiền để đưa tro cốt BN Covid-19 về sớm

Bộ Tư lệnh TP.HCM khẳng định tuyệt đối không có chuyện 'phối hợp cơ sở mai táng nhận tiền của người thân, thân nhân để đưa tro cốt bệnh nhân Covid-19 về nhà sớm'.
Bộ Tư lệnh TP đưa tro cốt bệnh nhân Covid-19 về với thân nhân của mình /// ĐỘC LẬPBộ Tư lệnh TP đưa tro cốt bệnh nhân Covid-19 về với thân nhân của mình - ĐỘC LẬP
Bộ Tư lệnh TP đưa tro cốt bệnh nhân Covid-19 về với thân nhân của mình

ĐỘC LẬP

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM, thượng tá Nguyễn Thanh Phong (Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư Lệnh TP.HCM) khẳng định “Bộ Tư lệnh TP, cán bộ chiến sĩ của lực lượng quân nhân TP tuyệt đối không nhận tiền của người thân, thân nhân của người tử vong do Covid-19 với lời hứa hẹn đưa tro cốt người tử vong về sớm nhất”.

Cụ thể, thượng tá Phong cho biết đã có những thông tin về một số người tự xưng là nhân viên cơ sở mai táng gợi ý gia đình có người thân qua đời do Covid-19, rằng nếu nộp tiền cho các cơ sở mai táng thì họ sẽ phối hợp với "bên quân sự" để đưa tro cốt của người thân họ về sớm nhất.

Thượng tá Phong nhấn mạnh Bộ Tư lệnh TP.HCM tuyệt đối không phối hợp với bất kỳ cơ sở mai táng nào để nhận tiền của người thân, thân nhân của người tử vong do Covid-19.

“Tất cả mọi người đều được Bộ Tư lệnh TP tiếp nhận như người thân của mình; được sắp xếp, bố trí, để đưa tro cốt về cho gia đình với gia đình một cách sớm nhất. Kể cả tiền cảm ơn cũng không nhận”, thượng tá Phong chia sẻ.

Thượng tá Phong cũng cho biết có thời gian số ca tử vong cao dẫn đến việc xử lý hỏa táng hơi chậm, nhưng đến nay mọi việc đã thực hiện tốt.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong nhắn nhủ: “Bà con nếu có gặp những thông tin như trên, hãy bình tĩnh, suy xét...”.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, Bộ Tư lệnh TP.HCM được lãnh đạo TP.HCM giao nhiệm vụ phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giải quyết tình huống người dân tập trung đông người di chuyển ra, vào địa bàn TP.HCM trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; kế hoạch sử dụng lực lượng tổ chức tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao tro cốt người tử vong do nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.
Từ đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã tổ chức lực lượng phối hợp xử lý thi hài và tro cốt bệnh nhân tử vong do nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.
Đồng thời, Bộ Tư lệnh TP lập 7 đội cấp Thành phố và chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Đức, các quận, huyện thành lập các đội xử lý thi hài để tiếp nhận và xử lý thi hài bệnh nhân Covid-19.




Theo thanhnien.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top