Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Khen thưởng phải thực chất, tránh lạm dụng giấy khen

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý các địa phương, việc khen thưởng học sinh cuối năm học phải đảm bảo thực chất, vì sự tiến bộ của học sinh, tránh lạm dụng giấy khen.

Vừa qua, bức ảnh một học sinh không có giấy khen ngồi lạc lõng giữa các bạn giơ giấy khen trước ngực chụp ảnh đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, điều này xuất phát từ căn bệnh thành tích, dẫn tới những giá trị ảo trong giáo dục, rất nguy hiểm.

Bức ảnh cậu học sinh duy nhất không có giấy khen nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Bức ảnh cậu học sinh duy nhất không có giấy khen nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Liên quan đến vấn đề này, tại Hội nghị Giám đốc Sở GD&ĐT năm 2020, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, các địa phương cần chú ý đến việc khen thưởng học sinh cuối năm học, việc đánh giá phải đảm bảo thực chất, vì sự tiến bộ của học sinh, tránh lạm dụng giấy khen dẫn đến “tác dụng ngược” trong việc khen thưởng.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cần phải tính đến mọi tình huống, lên các phương án để không bị động. Cần thực hiện rà soát trong Ban Chỉ đạo với phương châm "3 rõ": rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ cách phối hợp.

Để thực hiện được "3 rõ", trước hết, từng đơn vị, từng người trong Ban Chỉ đạo phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Kịp thời tham mưu, chủ động dự báo những vấn đề có thể xảy ra với Chủ tịch UBND tỉnh, không để rơi vào tình huống phải xử lý sự cố; huy động được toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc; đồng thời, bám sát Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia để bảo đảm chuẩn bị tổ chức tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top