Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kết quả thi lịch sử, tiếng Anh là chưa chấp nhận được

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, kết quả thi 2 môn lịch sử và tiếng Anh năm nay tuy có tiến bộ, nhưng vẫn ở mức chưa chấp nhận được, cần rút kinh nghiệm để điều chỉnh việc dạy học trong trường phổ thông.

<div> <p style="text-align: justify;">Tại hội nghị c&ocirc;ng t&aacute;c tuyển sinh năm 2019 v&agrave; thực hiện luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Gi&aacute;o dục đại học được tổ chức trực tuyến s&aacute;ng nay, 17.7, &ocirc;ng Ph&ugrave;ng Xu&acirc;n Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, đưa ra một số nhận x&eacute;t v&agrave; &yacute; kiến chỉ đạo li&ecirc;n quan tới c&ocirc;ng t&aacute;c thi THPT quốc gia v&agrave; x&eacute;t tuyển sinh đại học.</p> <p style="text-align: justify;">Theo &ocirc;ng Nhạ, tr&ecirc;n cơ sở kết quả ph&acirc;n t&iacute;ch kỹ phổ điểm của từng m&ocirc;n, từng tỉnh, cuối tuần n&agrave;y, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội nghị gi&aacute;m đốc sở GD-ĐT để b&agrave;n kỹ về phổ điểm n&agrave;y, mổ xẻ, l&yacute; giải nguy&ecirc;n nh&acirc;n v&igrave; sao m&ocirc;n n&agrave;y, m&ocirc;n kia thấp, để r&uacute;t kinh nghiệm cho việc tổ chức dạy học trong c&aacute;c nh&agrave; trường cũng như trong c&ocirc;ng t&aacute;c tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.</p> <p style="text-align: justify;">&Ocirc;ng Nhạ n&oacute;i: &ldquo;Kỳ thi kh&ocirc;ng chỉ để x&eacute;t tốt nghiệp, l&agrave;m cơ sở tuyển sinh, m&agrave; quan trọng hơn l&agrave; gi&uacute;p ng&agrave;nh gi&aacute;o dục ph&acirc;n t&iacute;ch, điều chỉnh chương tr&igrave;nh, nội dung, phương ph&aacute;p dạy v&agrave; học, c&oacute; giải ph&aacute;p n&acirc;ng cao chất lượng ở bậc phổ th&ocirc;ng, nhất l&agrave; những m&ocirc;n học c&oacute; kết quả thấp trong kỳ thi THPT quốc gia như lịch sử, tiếng Anh&rdquo;.</p> <p style="text-align: justify;">Theo &ocirc;ng Nhạ, kh&ocirc;ng phải năm nay 2 m&ocirc;n n&agrave;y mới c&oacute; kết quả thấp, m&agrave; những năm trước cũng vậy. Năm nay, khi ph&acirc;n t&iacute;ch phổ điểm cho thấy kết quả thi 2 m&ocirc;n lịch sử v&agrave; tiếng Anh nh&igrave;n chung đ&atilde; c&oacute; sự tiến bộ nhưng vẫn chưa chấp nhận được. V&igrave; thế, cần phải ph&acirc;n t&iacute;ch kỹ, r&uacute;t kinh nghiệm để điều chỉnh việc dạy học trong trường phổ th&ocirc;ng.</p> <p style="text-align: justify;">Li&ecirc;n quan đến c&ocirc;ng t&aacute;c tuyển sinh, mặc d&ugrave; đề nghị năm nay c&aacute;c trường phải cải thiện chất lượng ngay từ kh&acirc;u đầu l&agrave; x&eacute;t tuyển, song &ocirc;ng Nhạ lưu &yacute; c&aacute;c trường rằng chất lượng phụ thuộc v&agrave;o rất nhiều yếu tố, trong đ&oacute; chủ yếu l&agrave; qu&aacute; tr&igrave;nh đ&agrave;o tạo. Theo &ocirc;ng Nhạ, nhiều trường hiện vẫn mất nhiều t&acirc;m sức cho x&eacute;t tuyển trong khi qu&aacute; tr&igrave;nh đ&agrave;o tạo v&agrave; đầu ra rất quan trọng.</p> <p style="text-align: justify;">&ldquo;Vấn đề kh&ocirc;ng chỉ chọn được những học sinh tốt để đủ đầu v&agrave;o m&agrave; trường đại học c&ograve;n phải tr&aacute;ch nhiệm với người học, cam kết với họ để khi ra trường c&oacute; kết quả tốt. Trong qu&aacute; tr&igrave;nh học tạo điều kiện cho họ đ&aacute;nh gi&aacute; đầu ra&rdquo;, &ocirc;ng Nhạ n&oacute;i.</p> <p style="text-align: justify;">Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng nhắc nhở c&aacute;c trường phải minh bạch điều kiện đảm bảo chất lượng, ch&uacute; trọng kiểm định chất lượng để trường n&agrave;o chất lượng k&eacute;m sau một thời gian kh&ocirc;ng cải thiện được phải đ&oacute;ng cửa. &ldquo;H&ocirc;m nay, ch&uacute;ng ta c&ugrave;ng nhau thống nhất nguy&ecirc;n tắc thực hiện nghi&ecirc;m t&uacute;c, tuy&ecirc;n bố thế n&agrave;o thực hiện như vậy, đ&uacute;ng như những g&igrave; c&aacute;c trường c&oacute;. Cơ sở vật chất, đội ngũ c&aacute;n bộ giảng vi&ecirc;n, c&aacute;c th&ocirc;ng số về học sinh sinh, sinh vi&ecirc;n điểm v&agrave;o 2 năm gần đ&acirc;y, số lượng sinh vi&ecirc;n ra trường c&oacute; việc l&agrave;m&hellip; phải c&ocirc;ng khai. C&ocirc;ng bố r&otilde; học ph&iacute; cả qu&aacute; tr&igrave;nh đ&agrave;o tạo, người học rất cần biết th&ocirc;ng tin n&agrave;y&quot;, &ocirc;ng Nhạ chỉ đạo.</p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

Theo thanhnien.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top