Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Hãy quan tâm đến những điều khiến các em cảm thấy hạnh phúc

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong rằng, các học sinh hãy quan tâm đến cách sống, đến nghệ thuật, đến những điều khiến các em cảm thấy hạnh phúc.

Sáng nay, 18/12, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương các học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Trong năm 2021, các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Tất cả các thí sinh dự thi các cuộc thi đều đoạt giải, gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích).

Cũng trong năm 2021, Việt Nam cũng có 7 dự án tham dự Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021, kết quả có 1 dự án đoạt giải chính thức, 2 dự án đoạt đặc biệt do các tổ chức khoa học – công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

le-tuyen-duong-hoc-sinh-gioi-olympic-quoc-te.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (bìa phải) và Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen cho các học sinh trong buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định, những gì các học sinh giành được trong điều kiện bình thường vốn đã rất quý, thì trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh lại càng đáng trân quý hơn.

Những kết quả này là sự chỉ bảo, những dấu hiệu cho thấy các em có những năng lực vượt trội, những tiềm năng lớn có thể đưa các em đi xa, đạt thành công lớn trong tương lai.

Tuy nhiên, các em cần nhìn nhận đây là một sự động viên trong chặng đường dài sắp tới. Điều quan trọng nhất là các em phải biết lập chí, tức là xác định con đường cần đi, khoảng cần phấn đấu, tầm nhìn nghề nghiệp và biết phải đi như thế nào.

Nếu sự lập chí của con người nhỏ bé, người ta sẽ dễ thỏa mãn. Nếu như đích cần hướng đến quá lớn và rộng dài chúng ta sẽ dễ mệt mỏi và thoái chí.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong các em đừng quá tự gây áp lực cho chính bản thân mình. Quan trọng là trong sự phấn đấu mỗi ngày, ngày hôm sau các em cảm thấy đã vượt lên chính mình của ngày hôm trước.

Các bậc phụ huynh đừng quá gây áp lực cho các em. Nếu không, những tấm huy chương dành cho các em ngày hôm nay sẽ là một gánh nặng trong chặng đường sắp tới. Hãy xem những tấm huy chương là năng lượng cho chặng đường sắp tới và là sự động viên cho tương lai.

le-tuyen-duong-hoc-sinh-gioi-olympic-quoc-te(1).jpg

Các em học sinh giỏi quốc tế có thể học tiếp trong nước, có thể học ở nước ngoài, có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu các em thấy thích hợp. Nhưng quan trọng là bên cạnh sự rèn luyện, tri thức, năng lực làm việc, mong các em hãy quan tâm đến cách sống, quan tâm đến nghệ thuật, đến những điều mà các em có thể sống ở đời và cảm thấy hạnh phúc.

"Và chỉ sống một cuộc sống hạnh phúc thì các em mới có thể làm những việc lớn cho quê hương, cho đất nước và nhân loại. Dù ở nơi đâu, các em hãy thể hiện mình là người tốt, là công dân Việt Nam, đã từng nhận những tấm huy chương và nhận được sự kỳ vọng của rất nhiều người", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhắn nhủ.

Mong các em sống tốt, tự khẳng định được mình. Trước hết, hãy đem lại niềm vinh quang cho chính mình, và theo đó, gia đình, đất nước cũng được vinh quang", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top