Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh Đinh Văn K’rể

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình em Đinh Văn K’Rể và nhà trường trước sự ra đi của cậu học trò nhỏ.

Ngày 9/11, cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể (11 tuổi, cao 58cm, nặng gần 4kg) - cậu học trò truyền cảm hứng về sự lạc quan, yêu đời đã qua đời. 

Đinh Văn K'Rể là người dân tộc H'rê, em sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Năm nay, K'Rể 11 tuổi nhưng em chỉ cao khoảng 60cm và nặng gần 4kg.

Năm 2013, thầy Đặng Văn Cương (khi đó là Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) đến thôn Gò Da vận động học sinh về nội trú, phát hiện ra em được mẹ bỏ trong một cái bị. Thầy đã dặn gia đình cứ nuôi đi, khi nào đủ tuổi đi học thì đưa xuống trường, nếu ở với thầy được một ngày thì thầy sẽ nuôi.

Năm 2016, khi Đinh Văn K'Rể tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương đã đón em về sống cùng với thầy tại nhà công vụ của trường và chăm sóc, dạy dỗ K'Rể như con.

Nhận được thông tin này, chiều tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chia buồn tới thầy Đặng Văn Cương.

Bộ trưởng bày tỏ sự cảm kích và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường, đặc biệt là cá nhân thầy Đặng Văn Cương trong việc tạo điều kiện, chăm sóc, hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em Đinh Văn K’Rể để các em được học tập và hòa nhập.

Trước đó, tháng 4/2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ từng đến thăm, động viên Đinh Văn K'Rể cùng cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi tặng hai thầy trò thầy Đặng Văn Cương cuốn sách “Lược sử thời gian” của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking với mong muốn cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho hai thầy trò trên con đường chinh phục khó khăn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top