Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Công việc đầu tiên là xây dựng văn bản

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, chúng ta đang chỉ đạo một lĩnh vực quá rộng lớn, liên quan đến từng người, từng nhà, các địa phương… công việc đầu tiên, vô cùng quan trọng là xây dựng văn bản.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc hội nghị

Sáng 27/8, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị công tác pháp chế ngành Giáo dục năm 2019. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Hữu Độ, Lê Hải An chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư Pháp, đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ.

Nhấn mạnh về công tác quản lý phải đặt lên hàng đầu, trong phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: Thực tế, chúng ta đang chỉ đạo một lĩnh vực quá rộng lớn, liên quan đến từng người, từng nhà, các địa phương…

Nếu không có hệ thống văn bản pháp lý đầy đủ, hợp lý, có tính thực tiễn cao để chỉ đạo điều hành sẽ rất khó khăn. Do đó, công việc đầu tiên, vô cùng quan trọng là xây dựng văn bản.

Lần đầu tiên Bộ GD&ĐT có 50 đề tài cấp Nhà nước, nghiên cứu diện rộng các vấn đề để xây dựng luận cứ cho xây dựng chính sách. Thông qua 50 đề tài cấp Nhà nước, giúp Bộ GD&ĐT xác định vấn đề, nghiên cứu tổng kết thực tiễn và đánh giá tác động, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng các văn bản pháp luật.

Cùng xây dựng văn bản, Bộ trưởng cũng lưu ý công tác phải triển khai đồng thời là rà soát các văn bản đã ban hành để xem các văn bản ấy có còn phù hợp với cuộc sống không.

Tiếp theo là hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật để các đối tượng thực hiện biết, hiểu và thực hiện. 

Cuối cùng là công tác kiểm tra, giám sát để xem văn bản đi vào thực tế như thế nào, đề xuất chỉnh sửa, bổ sung nếu cần thiết. Vấn đề này, theo Bộ trưởng, vẫn còn có hạn chế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top