Bố trí quạt đúng cách

Quạt là thiết bị điện không thể thiếu trong ngày hè. Bố trí quạt đúng cách là việc rất quan trọng bởi việc bố trí quạt không đúng, thiếu hợp lý sẽ làm giảm hiệu quả làm mát, cũng như tiêu tốn điện năng.

Bố trí quạt đúng cách là việc rất quan trọng để tăng hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện.

Theo TS Nguyễn Phan Kiên, Viện Điện tử Viễn thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội:

Đầu tiên là dùng đúng loại quạt. Hiện thị trường có nhiều loại quạt. Tùy từng vị trí mà bố trí quạt cho phù hợp chứ không bố trí quạt theo sở thích.

Ví dụ, với phòng ngủ, giường ngủ… bạn nên dùng quạt hộp, quạt bàn là những loại quạt chắc chắn, ít có khả năng đổ, diện tích làm mát hẹp. Phòng khách rộng bạn nên chọn quạt treo tường, quạt trần có khả năng làm mát rộng, thẩm mỹ cao do treo trên trần/tường nhà.

Bạn tránh dùng quạt bàn, quạt hộp cho phòng khách rộn. Điều này dẫn đến một phòng khách có khi phải dùng đến 2- 3 chiếc quạt. Hoặc quạt trần cho phòng ngủ nhỏ hẹp…

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến vị trí lắp/đặt quạt. Ví dụ, với quạt treo tường, vị trí lắp đặt quạt không được quá cao vì sẽ giảm hiệu quả làm mát, cũng không được lắp quá thấp sẽ làm giảm phạm vi làm mát của quạt.

Với quạt trần, bạn cần chú ý đến độ cao của trần nhà. Trần nhà thấp sẽ làm giảm hiệu quả làm mát. Quạt trần chỉ phù hợp với phòng có trần cao trên 3,5m. Bạn cũng không nên đặt quạt ở vị trí gần đầu gió. Nếu trời đang nắng nóng sẽ làm quạt thổi theo hơi nóng từ bên ngoài vào. Bạn cũng không đặt quạt sát chỗ ngồi, giường nằm.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top