Bố trí chuyến bay riêng chở 300 'chiến sỹ áo trắng' chi viện TP.HCM

Vietnam Airlines đã bố trí một chuyến bay riêng và miễn phí toàn bộ chi phí vé bay để chở 300 'chiến sỹ áo trắng' từ Hải Dương vào chi viện Thành phố Hồ Chí Minh.
Vietnam Airlines bố trí chuyến bay riêng chở 300 lực lượng y tế vào chi viện chống dịch cho Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vietnam Airlines bố trí chuyến bay riêng chở 300 lực lượng y tế vào chi viện chống dịch cho Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay của Vietnam Airlines vào sáng 1/7 để đồng hành cùng công tác chống dịch COVID-19.

Ngay khi nhận được thông tin khẩn từ Bộ Y tế vào chiều ngày 30/6, chỉ sau gần 2 tiếng, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch và bố trí khai thác một chuyến bay riêng để chở đoàn công tác vào sáng ngày 1/7.

Đúng 7 giờ, chuyến bay VN207 được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đã cất cánh từ Hà Nội và hạ cánh an toàn tại Thành phố Hồ Chí Minh vào 9 giờ.

Để đoàn lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã huy động nguồn lực hỗ trợ đoàn xuất vé, tiếp đón đoàn tại sân bay, ưu tiên làm thủ tục chuyến bay, thủ tục an ninh và dẫn đoàn lên tàu bay.

“Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn được Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ như một nỗ lực đồng hành cùng ngành y và đất nước trong giai đoạn cam go này,” lãnh đạo hãng bay này chia sẻ.

Kể từ khi dịch bùng phát, mặc dù rơi vào trạng thái khó khăn, tuy nhiên, hãng hàng không Quốc gia vẫn luôn nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh các chuyến bay đưa công dân hồi hương, hãng đã triển khai vận chuyển miễn phí nhiều y bác sĩ, chuyên gia y tế tham gia phòng chống dịch và chuyên chở hàng hóa, trang thiết bị y tế cấp thiết đến các tỉnh thành trên cả nước cũng như nhiều quốc gia láng giềng và toàn thế giới.

Với sự “tham chiến” của hơn 300 giảng viên và sinh viên giàu kinh nghiệm đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm nguồn nhân lực thiết yếu để đẩy lùi dịch COVID-19. Được biết, ngày 27/6 vừa qua, 1.000 sinh viên của trường đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ.

Trước đó, “đội quân thiện chiến” của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã tình nguyện góp sức trên nhiều “mặt trận” chống dịch quan trọng như tại tỉnh Hải Dương vào tháng 2/2021, tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vào tháng 5-6/2021...

Đến nay, chỉ tròn một tuần sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang, đoàn lại tiếp tục lên đường đến Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia chống dịch./.

Theo www.vietnamplus.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top