Bố trí ánh sáng cho cây trồng trong nhà

Vũ Lê Bắc (Hoài Đức, Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tu-van-cay-trong-nha1.jpg

Ảnh minh họa

Ông Trần Hoàng Linh, làng cây cảnh Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội tư vấn: Cây dùng trong nhà nên là những loại phù hợp với môi trường ít ánh sáng trực tiếp và chịu được bóng râm. Tuy nhiên, cây cảnh trồng trong nhà vẫn phải thường xuyên luân chuyển, đưa ra ngoài ban công hoặc đặt sát cửa sổ cho cây được nắng chiếu thì mới đảm bảo cây xanh tươi. Đặc biệt là với những cây đặt trong góc nhà, không đủ ánh sáng để quang hợp nên cây thường còi cọc, lá kém xanh. Những cây này nên được thường xuyên luân chuyển, đổi chỗ ra phía có ánh nắng nhiều hơn. Ngoài ra, khi cây mới đưa vào trồng trong nhà, cần cho tiếp xúc từ từ với điều kiện thiếu sáng để cây thích nghi dần với môi trường mới.

Cây trồng trong nhà nên rải một lớp sỏi trắng trên mặt chậu cảnh vừa để trang trí vừa phòng tránh muỗi do đất ẩm gây ra. Nên dùng chậu cảnh có đĩa đệm bên dưới để vừa dễ di chuyển và thoát nước tốt. Ngoài ra, để cây luôn xanh tốt trong nhà, bạn cũng có thể dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống ánh sáng mặt trời cũng có thể giúp cây quang hợp được như ngoài môi trường tự nhiên. Phân bón lá dạng phun sương cũng là một yếu tố cần thiết giúp cây trồng trong nhà được xanh tốt.

Các cây xanh trồng trong nhà phát triển tốt như đại phú gia, đại liên thanh, bạch mã, thiết mộc lan, lan bạch chỉ (cây thấp), thiên thanh Nhật… Với những loại cây này thường tốn ít công sức và thời gian chăm sóc, xanh tươi quanh năm, nhất là vào mùa xuân.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top