Bổ sung viên kẽm có an toàn ?

Các loại động vật có vỏ như cua, sò, tôm hùm và hến chứa rất nhiều kẽm. Chính vì thế, những loại động vật này luôn được ưu tiên có mặt trong danh sách các loại thực phẩm giàu kẽm.

Hỏi: Tôi nghe nói thiếu kẽm trẻ em sẽ thấp còi vì vậy tôi muốn bổ sung thuốc nước hoặc viên kẽm cho con, không biết như vậy có an toàn không? Các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều hải sản vì hải sản giàu kẽm nhưng loại hải sản nào nhiều kẽm nhất? Nếu muốn tăng cường kẽm, ngoài hải sản cần ăn thêm thực phẩm gì nữa ?
Lý Hải Vân (Nam Định).

Thịt bò- một trong những thực phẩm giàu kẽm.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng cho biết, bổ sung thuốc nước hay viên kẽm đều cần thăm khám và tư vấn của bác sĩ. Với các chế phẩm chứa kẽm liều cao khi sử dụng phải có khuyến nghị của y tế.

Với trẻ em, sử dụng thực phẩm vi chất ở dạng hữu cơ dễ hấp thu nhất. Các loại động vật có vỏ như cua, sò, tôm hùm và hến chứa rất nhiều kẽm.

Chính vì thế, những loại động vật này luôn được ưu tiên có mặt trong danh sách các loại thực phẩm giàu kẽm. Các loại thịt chứa hàm lượng kẽm cao bao gồm thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, gà. Mầm lúa mì, hạt bí ngô, hạt vừng, lạc là những loại hạt chứa nhiều kẽm.

Khi ăn nên nấu chín để vừa hợp vệ sinh, dễ tiêu và hàm lượng kẽm qua chế biến hầu như còn nguyên vẹn.

KT (ghi)

Theo Đời sống
back to top