Bổ sung chất xơ hòa tan giúp phòng hiệu quả táo bón ở trẻ

Khi bé bị táo bón, chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên nên bổ sung chất xơ hòa tan. Vậy chất xơ hòa tan là gì? Tại sao nó có khả năng điều trị chứng táo bón? Bổ sung chất xơ hòa tan cho trẻ bằng cách nào?

Chất xơ hòa tan có nhiều trong rau củ, trái cây, ngũ ngốc

Tác dụng của chất xơ hòa tan với chứng táo bón ở trẻ

Chất xơ bao gồm 2 loại: loại thô (xơ không hòa tan) và loại mịn (xơ hòa tan). Trong đó, loại xơ càng mịn thì khả năng phân giải và đồng hóa càng cao và dễ hòa tan. Chất xơ không hòa tan có nhiều trong các loại rau củ quả khô, vỏ của hạt ngũ cốc. Chất xơ hòa tan có nhiều trong các loại thực phẩm như khoai tây, bắp cải, mồng tơi, rau đay…

Trong y học thường dùng chất xơ hoà tan để điều trị và phòng ngừa táo bón nhờ cơ chế sau:

– Cơ chế quan trọng nhất của chất xơ là làm tăng độ nhớt thức ăn trong quá trình tiêu hóa. Nó giúp giảm tốc độ vận chuyển các chất. Từ đó làm quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng diễn ra chậm hơn. Vì thế mà các chất dinh dưỡng trong đường ruột được hấp thu triệt để. Qua đó giúp bé tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt.

– Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan có khả năng tan trong nước. Do vậy, khi đi vào đường tiêu hóa sẽ tạo thành thể nhày giúp phân mềm và xốp hơn. Qua đó kích thích nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài. Bé đi tiêu dễ hơn, phòng chống táo bón. Cơ thể không hấp thụ chất xơ hòa tan nên chất xơ hoà tan sẽ không vào máu. Vì thế nó rất an toàn cho sức khỏe của trẻ.

– Chất xơ hòa tan giúp loại bỏ chất độc, các chất cặn bã ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Nó giúp hệ tiêu hóa của bé yêu làm việc hiệu quả hơn. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé và làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Bổ sung chất xơ hòa tan là giải pháp trị táo bón hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn an toàn, giúp bé luôn khỏe mạnh.

Những loại chất xơ hòa tan thường dùng

Khi bé bị táo bón, bổ sung chất xơ hòa tan là giải pháp hiệu quả an toàn nhất

Hai loại chất xơ hòa tan được dùng nhiều trong các sản phẩm phòng táo bón hiện nay đó là Inulin và FOS

+ Inulin là một trong các chất xơ hoà tan được các nhà dinh dưỡng dùng nhiều nhất cho trẻ. Inulin có nhiều trong hành, tỏi, actisô, chuối, đặc biệt trong rễ cây diếp xoăn. Inulin không bị tiêu hóa ở dạ dày, ruột non. Nó là thức ăn nuôi vi khuẩn có lợi, giúp hệ vi sinh đường ruột của trẻ tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình lên men Inulin bởi các lợi khuẩn, các khí và các acid béo được tạo ra. Nó giúp tăng nhu động ruột, tăng duy chuyển phân trong ruột. Nhờ đó giúp trẻ đi ngoài tốt hơn, phòng chống táo bón cho bé khi chế độ ăn của trẻ thiếu chất xơ.

+ FOS là tên viết tắt của hoạt chất Fructose oligosaccharide. Nó là một chất xơ hòa tan có nhiều trong các loại rau quả như: chuối, actisô, chicory và rễ cây diếp xoắn… Các công trình nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, FOS là loại đường có nguồn gốc tự nhiên. Nó dễ lên men, giúp duy trì sự cân bằng các vi khuẩn có lợi ở đường ruột. FOS cũng làm giảm táo bón bằng cách kích thích nhu động ruột. Nó tăng độ mềm của phân, đồng thời cải thiện sức khỏe hệ tiêu hoá cho trẻ.

Trong y học hiện nay, có một số chế phẩm phối hợp cả Inulin và FOS trong thành phần với tỷ lệ 1:1. Việc này sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của 2 loại chất xơ này. Nhờ đó, giúp phòng ngừa bệnh táo bón, giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng, phân vào khuôn đẹp hơn. Nó cũng có ưu điểm là giúp tăng khả năng hấp thu calci, giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện.

Bổ sung chất xơ hòa tan cho bé bằng cách nào?

– Mẹ có thể bổ sung chất xơ hòa tan bằng cách tập cho bé thói quen ăn nhiều rau củ, trái cây. Những thực phẩm giàu chất xơ hòa tan tốt cho bé đó là chuối, bơ, gạo trắng, cà rốt, bột yến mạch, đậu Hà Lan, hạnh nhân, súp lơ xanh, rau mồng tơi, rau chân vịt, lê, táo…

– Bên cạnh đó, mẹ có thể bổ sung chất xơ hoà tan cho bé bằng sản phẩm chứa chất xơ hòa tan. Tốt hơn nữa, mẹ nên chọn sản phẩm có chứa cả chất xơ hoàn tan (Prebiotic) và lợi khuẩn (Probiotics). Nó giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, phòng ngừa và điều trị táo bón.

Cốm vi sinh Bio-acimin Fiber là giải pháp hiệu quả cho bệnh táo bón ở trẻ em. Bio-acimin Fiber bổ sung cho bé men vi sinh và chất xơ tự nhiên Sygnergy 1. Nó giúp hỗ trợ điều trị táo bón, đồng thời bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa để bé hấp thu tốt các dưỡng chất.

Chất xơ tự nhiên Synergy 1 là hỗn hợp 2 chất xơ hòa tan Inulin và FOS (fructooligosaccharide). Nó được chiết xuất từ rễ củ của cây rau diếp xoăn. Đây là những chất xơ đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Chất xơ Synergy 1 khi vào đường tiêu hóa có tác dụng hút nước. Nó làm trương nở tạo gel hệ nhớt giúp làm mềm, tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Nhờ đó, bé đi tiêu dễ hơn và giảm dần triệu chứng táo bón. Chất xơ  Synergy 1 còn kết hợp với các men vi sinh Lactobacillus acidophilus, Bifido bacterium. Đây là những chủng vi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa của bé.

Mẹ sẽ hết nỗi lo trẻ táo bón vì đã có Bio-acimin Fiber bảo vệ bé mỗi ngày. Cốm vi sinh Bio-acimin Fiber giúp bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của bé khỏi chứng táo bón. Nhờ đó, bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất và phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Bio-acimin Fiber Tăng chất xơ – Chẳng sợ táo bón!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và hệ thống bán hàng online của Dược Phẩm Việt Đức.

Bạn có thể đặt hàng và sẽ nhanh chóng được giao hàng tận nơi cũng như hưởng những ưu đãi đặc biệt khi mua hàng online bằng các cách:

  • Để lại thông tin đặt hàng tại website (comment, inbox tư vấn)
  • Đặt hàng trực tiếp tại Vietduc Store theo link: Cốm vi sinh Bio-acimin Fiber
Theo Đời sống
back to top