Bộ Nông nghiệp khuyến nghị Hà Nội xây dựng trạm trung chuyển hàng hóa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ NN&PTNT khuyến nghị Hà Nội và các tỉnh, TP đang thực hiện giãn cách xã hội cần xây dựng những trạm trung chuyển hàng hóa để bảo đảm cung ứng cho người dân.
Bộ Nông nghiệp khuyến nghị Hà Nội xây dựng trạm trung chuyển hàng hóa ảnh 1
Luồng xanh giúp lưu thông hàng hóa thuận lợi trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo Bộ NN&PTNT, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, TP trên cả nước đã ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu nhưng còn thiếu một số hàng hóa, vật tư phục vụ duy trì sản xuất. Việc đăng ký cấp giấy chứng nhận cho xe vận chuyển theo luồng xanh còn khó khăn, chưa kịp thời. Nhiều chốt kiểm tra chưa có làn ưu tiên cho xe luồng xanh nên mất nhiều thời gian cho việc khai báo, ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, nhất là hàng tưới sống.

Những ngày gần đây, Bộ NN&PTNT cũng nhận được phản ánh của nhiều doanh nghiệp chăn nuôi, thủy sản và trồng trọt về việc không duy trì được sản xuất, ứ đọng sản phẩm. Nguyên nhân là do việc lưu thông giống cây trồng - vật nuôi, thức ăn cho gia súc - gia cầm và các sản phẩm qua các chốt kiểm dịch gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, để đảm bảo phục vụ kịp thời người tiêu dùng, duy trì sản xuất ổn định, chủ động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, ngày 28/7, Bộ đã có công văn gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương đền nghị song song với kiểm soát, phòng chống dịch thì cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để lưu thông hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Hướng dẫn kịp thời, cấp giấy phép cho xe vận chuyển theo luồng xanh nhanh nhất. Những chốt kiểm soát dịch bệnh cần bố trí luồng xe ưu tiên cho xe luồng xanh để tránh ách tắc giao thông, có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, nhất là chất lượng hàng hóa, nông sản tươi sống.

Đặc biệt, Bộ NN&PTNT khuyến nghị Hà Nội và các tỉnh, TP đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nghiên cứu, xây dựng những trạm trung chuyển hàng hóa. Điều này có thể bảo đảm nhiệm vụ kép trong phòng, chống dịch Covid-19 và lưu thông hàng hóa, duy trì sản xuất.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng đề nghị các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương căn cứ Luật Giá để ban hành kịp thời danh mục hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất, nhu cầu cơ bản của người dân. Trong đó, lưu ý đến giống cây trồng – vật nuôi, thức ăn cho gia súc - gia cầm - thủy cầm nhằm bảo đảm duy trì sản xuất...

Theo kinhtedothi.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top