Bộ Ngoại giao xác nhận cảnh sát Mallorca bắt 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục

Bộ Ngoại giao mới đây đã thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam.
bongoaigiao.jpeg
Cảnh sát tại khách sạn nơi 2 nghi phạm lưu trú tại Andratx, phía tây nam đảo Majorca (Tây Ban Nha) - Ảnh: MAJORCA DAILY BULLETIN

Hai công dân Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ do cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Tới thời điểm hiện tại, 2 công dân này đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Về vụ việc này, tối 1/7, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, Học viện Âm nhạc đã họp khẩn với lãnh đạo nhà trường và thống nhất sẽ báo cáo nhanh lên Bộ về việc xử lý với trường hợp cán bộ đi nước ngoài không xin phép và có nghi vấn liên quan tới vụ điều tra tại Majorca, Tây Ban Nha.

Giám đốc Học viện Âm nhạc cho biết, trường hợp Hồ Hoài Anh không liên quan tới vụ điều tra ở Tây Ban Nha thì nhà trường sẽ xử lý lỗi cán bộ ra nước ngoài không xin phép. Lỗi này nhẹ nhất cũng phải phê bình, cảnh cáo.

Còn trường hợp, sau khi ra nước ngoài mà vi phạm luật pháp của nước sở tại, giảng viên dính líu đến các hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật, hội đồng xử lý kỷ luật sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để xử lý nghiêm khắc.

"Chúng tôi sẽ làm rất triệt để, nghiêm túc, đúng người đúng tội. Nếu Hồ Hoài Anh liên quan tới cáo buộc cưỡng hiếp thì chúng tôi đánh giá đó là lỗi nghiêm trọng và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm. Vì nếu có thật, đây là lối rất nghiêm trọng, Hồ Hoài Anh là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nên càng phải biết giữ mình, giữ hình ảnh trước công chúng", ông Tuấn nói.

Còn đối với diễn viên Hồng Đăng, tại cuộc họp báo của UBND Hà Nội chiều ngày 1/7, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, theo thông tin chưa chính thống, diễn viên Hồng Đăng đi du lịch châu Âu và có liên quan đến vụ việc đang được điều tra.

Sở Văn hoá và Thể thao đã giao Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội báo cáo chính thức về nội dung này. Khi có báo cáo bằng văn bản, Sở Văn hoá và Thể thao sẽ có thông tin chính thức với các cơ quan báo chí.

Trước đó, tờ báo địa phương Ultima Hora cho biết cô gái người Anh nói với cơ quan chức năng rằng hai người đàn ông một là diễn viên, một là nhạc sĩ ở độ tuổi 37, và 42 người Việt Nam đã tấn công mình tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo sau khi họ gặp gỡ tại một nhà hàng gần đó.

Hai người đàn ông ở chung khách sạn trong khi cô gái và gia đình lưu trú tại một khách sạn khác. Cả ba gặp nhau tại một nhà hàng vào tối thứ sáu (24/6) rồi cùng trò chuyện, uống rượu với nhau trước khi dạo ngoài bãi biển. Sau đó, họ đến phòng khách sạn của một trong hai người đàn ông, nơi bị cáo buộc hiếp dâm.

Cô gái khai rằng hai người này sau khi ép cô quan hệ tình dục đã bắt cô đi tắm để loại bỏ dấu vết có thể buộc tội họ.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top