Bộ Ngoại giao: Không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn phổ biến Quốc ca

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Chiều 9/12, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại,  Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên nền tảng YouTube trong lễ chào cờ trước trận bóng đá Việt Nam - Lào tối 6/12, thuộc khuôn khổ giải bóng đá AFF Cup 2020 đang diễn ra ở Singapore.

bo-ngoai-giao-noi-ve-quoc-ca.jpeg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trong họp báo chiều nay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết để giữ gìn, phát huy giá trị của Quốc ca Việt Nam.
"Tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghiêm và không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam", bà Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, khi đội tuyển Việt Nam hát quốc ca trước trận đấu trên sân Bishan tại Singapore hôm 6/12, trên màn hình kênh YouTube nắm bản quyền phát trận đấu đã hiện thông tin với nội dung: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm!".

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định đã cung cấp bản Quốc ca chuẩn cho cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Bản này được đơn vị xin phép lấy nguồn từ Cổng Thông tin Chính phủ để cung cấp cho AFC. Trước mắt, VFF xử lý bằng việc gửi bản thu âm Quốc ca mới cho ban tổ chức AFF Cup 2020. Bản thu âm Quốc ca này được sử dụng trong các nghi lễ quốc gia của Việt Nam.

Trong khi đó, TS Nguyễn Công Hóa, nguyên trưởng Ban quản lý dự án Website Chính phủ (tiền thân của Cổng thông tin điện tử Chính phủ hiện nay), cho biết, Bản ghi Quốc ca trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ là bản ghi Quốc ca chuẩn mà các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top