Bố mẹ chồng vay tiền không trả

Tưởng chúng tôi rất giàu có, bố mẹ chồng vay tiền của chúng tôi để thực hiện những sở thích ‘”sang chảnh” của ông bà. Đồ đạc, mọi thứ đều là loại xịn, không hề quan tâm các con vất vả thế nào.

Kinh tế vợ chồng tôi ở mức trung bình, riêng tiền học hành cho hai con cũng đã tốn kém rất nhiều. Bản thân tôi cũng không dám ăn diện, tiêu xài cho bản thân, vì hiểu giá trị đồng tiền làm ra thế nào. Nhưng bố mẹ chồng tôi lại không nghĩ thế, cứ tưởng chúng tôi rất giàu có, vì chồng tôi “mang tiếng” là sếp, bất kỳ công to việc lớn nào cũng muốn vợ chồng tôi đứng ra lo hết.

Đặc biệt, ông bà rất thích cuộc sống tiện nghi, đầy đủ, đồ đạc phải mua loại xịn, nhà cửa cũng sửa sang cho đẹp, rộng. Và mỗi lần như vậy, bố mẹ chồng vay tiền của chúng tôi. Có đồng nào tiết kiệm, chúng tôi lại lôi cho bố mẹ chồng vay tiền, thậm chí phải đi vay mượn bạn bè.

Nhưng bao nhiêu lần như vậy, ông bà chưa hề trả một đồng, cũng không khất hẹn. Tôi rất khó chịu, có nên nói thẳng với chồng cảm xúc trong lòng mình không? Tôi ngại tình cảm vợ chồng sứt mẻ, vì anh rất thương bố mẹ.

Lê Hương Giang (Ba Đình, Hà Nội)

bố mẹ chồng vay tiền

Ảnh minh họa internet

Hương Giang thân, tình cảm của chồng bạn dành cho bố mẹ thể hiện anh ấy là người sống có đạo lý, rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, dường như bố mẹ anh ấy lại đang lợi dụng chính lòng hiếu thảo của con cái đối với mình.

Nhưng xét cho cùng, việc này cũng có một phần lỗi từ phía vợ chồng bạn, khi tạo cho ông bà sự “hiểu lầm” về việc nhà bạn rất “có điều kiện” từ việc chồng bạn là “sếp”, cho đến luôn đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi từ phía ông bà, và cũng không nhắc nhở gì tới số tiền vay nợ…

Bạn nên trao đổi với chồng những suy nghĩ của mình, báo hiếu cha mẹ là việc làm phù hợp với đạo lý, nhưng không đồng nghĩa với việc phải đáp ứng vô điều kiện những đòi hỏi của cha mẹ, nhất là khi cho những nhu cầu vượt quá khả năng cho phép, chưa phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Bạn nên cùng chồng bàn bạc, về mặt tiền bạc thì giúp đỡ cha mẹ ở giới hạn nào, khi nào thì cần từ chối, góp ý… Với những khoản bố mẹ đã vay, thì tùy vào sự thống nhất hai vợ chồng để có cách giải quyết hợp lý.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top