Bộ lọc HEPA máy hút bụi

Bộ lọc HEPA được cấu tạo bởi một màng lọc gồm các sợi thủy tinh có đường kính siêu nhỏ, có thể chặn được những hạt bụi cực nhỏ mà máy hút bụi sử dụng bộ lọc tiêu chuẩn không hút được.

Bộ lọc HEPA giúp máy hút bụi thu được những hạt bụi mịn, kích thước siêu nhỏ

Hỏi: Bộ lọc HEPA trong máy hút bụi có ý nghĩa gì?

Nguyễn Hưng Thành (Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời:

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết một bộ lọc tiêu chuẩn của máy hút bụi sẽ giúp hạn chế tình trạng những hạt bụi siêu mịn quay ngược trở lại không khí sau khi đi qua máy.

Bộ lọc có thể chia thành loại dùng một lần và loại có thể giặt được. Những máy hút bụi sử dụng loại bộ lọc một lần sẽ cần phải thay thế định kỳ theo quy định của nhà sản xuất để đảm bảo lực hút tốt và sạch hơn.

Trong khi đó, bộ lọc có thể giặt được có tuổi thọ khá cao, chỉ cần tháo ra, giặt sạch, để khô và lắp trở lại hút bụi như bình thường. Tuy tiết kiệm hơn nhưng chất lượng bộ lọc sau khi giặt nhiều lần sẽ không còn tốt như ban đầu.

Về công nghệ lọc, hiện có 4 loại phổ biến là công nghệ lọc tách, lọc qua nước, lọc khử mùi và lọc HEPA. Trong đó bộ lọc HEPA được sử dụng phổ biến hơn cả. HEPA là viết tắt của công nghệ “High Efficiency Particulate Air” được phát triển vào những năm 1940 để lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm.

Bộ lọc HEPA được cấu tạo bởi một màng lọc gồm các sợi thủy tinh có đường kính rất bé chỉ từ 0.5 đến 2.0 micromet đan khít một cách ngẫu nhiên; do đó màng lọc HEPA có thể chặn được những hạt cực nhỏ mà máy hút bụi sử dụng bộ lọc tiêu chuẩn không hút được.

Bộ lọc HEPA được thiết kế đặc biệt cho những người bị dị ứng, hen suyễn hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp, nhờ khả năng hút các hạt siêu mịn và hầu như không phát thải lại bụi vào không khí.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top